RSS

Coles, Woolworths và IGA thu hồi sữa do lo ngại nhiễm khuẩn E.coli

15:01 13/02/2020

Các siêu thị ở New Souths Wales đã thu hồi các chai sữa do lo ngại rằng chúng có thể bị nhiễm E.coli.

Lion Dairy & Drinks đang tiến hành thu hồi các sản phẩm sữa Dairy Farmers Full Cream 1 lít có hạn sử dụng tới ngày 25/02/2020 và 3 lít có hạn sử dụng tới ngày 24/02/2020 .

Các chai sữa đã được bán trong các siêu thị Woolworths, Coles và IGA ở New South Wales. 

Do lo ngại rằng các sản phẩm này bị nhiễm E.coli, những khách hàng đã mua sản phẩm không nên tiêu thụ và phải vứt bỏ, hoặc đem đến nơi mua hàng để được hoàn tiền.

Hiện chưa có khiếu nại nào liên quan đến sản phẩm. Lion Dairy & Drinks cam kết sẽ không để điều này xảy ra lần nữa.

"Chúng tôi cam kết đảm bảo các tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng và an toàn. Người tiêu dùng và khách hàng có thể yên tâm rằng chúng tôi đang thực hiện một cuộc điều tra kỹ lưỡng và đề ra biện pháp để sự cố này không còn tái diễn,” công ty nói.

Việc thu hồi này không ảnh hưởng đến các sản phẩm sữa Dairy Farmers sản xuất tại New South Wales hoặc ở các tiểu bang khác.

 Lưu ý, trẻ nhỏ, người già và những người có hệ miễn dịch yếu có nguy cơ mắc E. coli cao nhất.

E.coli có thể gây tiêu chảy, đau dạ dày, nôn, nhiễm trùng đường tiết niệu và viêm phổi. Các triệu chứng cần lưu ý bao gồm mất nước, đi tiểu giảm, mệt mỏi, da nhợt nhạt, da và mắt vàng, bọng mắt lớn do tích trữ nước và co giật. Các triệu chứng có thể kéo dài 5 -10 ngày.

E.coli có thể lây sang người qua thực phẩm, tiếp xúc với nước bị nhiễm khuẩn như tại các hồ bơi hoặc tiếp xúc cá nhân với người bị bệnh và động vật mang vi khuẩn.

Điều trị sẽ được tiến hành ở những bộ phận bị ảnh hưởng nhưng giải pháp tốt nhất là uống nhiều nước hoặc nước ép trái cây.

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.