RSS

Con gái doanh nhân Ả Rập giàu có trốn nhà đi Úc cầu cứu, sợ "bị g.iết" nếu về nước

17:00 09/01/2019

Con gái của một doanh nhân Ả Rập Xê Út giàu có đã trốn nhà đi Úc cầu cứu, sợ 'bị g.iết' nếu hồi hương.

Thông tin cho hay, cô Rahaf Mohammed al-Qunun (18 tuổi) bị tạm giữ tại sân bay Bangkok (Thái Lan).

AFP thông tin, cô đến sân bay Suvarnabhumi gần Bangkok ngày 6/1 trên đường đến Úc. Cô là con gái của một doanh nhân Ả Rập Xê Út giàu có và đang đi nghỉ cùng gia đình ở Kuwait thì quyết định bỏ trốn.

Qunun cho hay, đã từ bỏ đạo Hồi từ năm 16 tuổi và sẽ bị trừng phạt nếu gia đình biết. Cô nói mình bị bạo hành và muốn đến Úc xin tị nạn. “Gia đình tôi rất nghiêm khắc và từng nhốt tôi trong phòng suốt 6 tháng vì tôi cắt tóc. Tôi chắc chắn họ sẽ giết tôi ngay khi tôi về Ả Rập Xê Út”, cô gái 18 tuổi chia sẻ.

Cũng theo lời cô gái này, nhà chức trách Ả Rập Xê Út và đại diện hãng hàng không Kuwait đã tịch thu hộ chiếu ngay sau khi Qunun đến sân bay Suvarnabhumi.

Rahaf Mohammed al-Qunun. ẢNH CHỤP TWITTER RAHAF MOHAMMED

Đáng nói, trong một đoạn video đăng trên Twitter, Qunun kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng quốc tế và cho biết cha cô đã nói với các quan chức Ả Rập Xê Út rằng cô là “bệnh nhân tâm thần” và cần được đưa về nước.

Được biết, giới chức di trú Thái Lan thông báo không cho Qunun nhập cảnh vì cô này không có vé khứ hồi và tiền bạc.

Nhưng cô gái Ả Rập Xê Út nói chỉ quá cảnh chứ không ở lại Thái Lan.

Liên quan đến vấn đề này, ông Abdulilah al-Shouaibi, tham tán tại Đại sứ quán Ả Rập Xê Út tại Bangkok cho biết, cha của Qunun đã nhờ cơ quan ngoại giao giúp đỡ đưa con gái về nước.

Nhà ngoại giao này phủ nhận việc tịch thu hộ chiếu của Qunun.

Hiện tại, cô bị tạm giữ tại một khách sạn ở khu vực quá cảnh trong sân bay và sẽ sớm bị trục xuất về Kuwait trong ngày 7/1.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.