RSS

Con số đáng báo động về tình trạng quấy rối tình dục nơi công sở ở Úc

21:57 06/03/2018

Phần lớn các nữ nhân viên công sở trẻ tuổi ở Úc cho rằng tôn trọng là ưu tiên hàng đầu của họ trong công việc, tuy nhiên cứ 10 người thì hiện vẫn có một người đang bị quấy rối tình dục.

Những phát hiện này được đưa ra trong một cuộc điều tra diện rộng với 2,109 phụ nữ đang đi làm và 500 người đàn ông, những người chia sẻ suy nghĩ của mình về sự ổn định trong công việc, sự bình đẳng, các kỹ năng và khát vọng nghề nghiệp.

Mặc dù việc được sếp tôn trọng có thể coi là yếu tố quan trọng nhất với 80% phụ nữ, trên thực tế, chỉ có 2/3 trong số họ cảm thấy đạt được điều mà mình mong muốn.

Chưa tới 1/3 số phụ nữ, tất cả đều dưới 40 tuổi, tin rằng cả hai giới cần được đối xử bình đẳng tại nơi làm việc, trong khi một nửa số đàn ông tham gia thì đồng tình với điều này.

Việc bị quấy rối tình dục cũng khá phổ biến đối với nhiều phụ nữ, với 10% trong số họ đã rơi vào trường hợp này tại công việc hiện tại. Phụ nữ bị khuyết tật, hoặc tới từ những nền văn hóa khác, người đồng tính hoặc đang đi học là những người có nhiều nguy cơ bị xâm hại.

Một phụ nữ cho biết cô được gọi là “một con điếm ngon lành” sau cuộc gặp với một bác sĩ. Một trường hợp khác làm trong ngành pháp luật được một thẩm phán phán xét “hãy chứng minh cho tôi thấy cô (thông minh) hơn vẻ ngoài tóc vàng và mắt xanh của mình đi”. Một người phụ nữ khác thì bị các đồng nghiệp nam bình luận về áo lót của mình, và họ cho rằng họ chỉ thân thiện mà thôi.

Việc báo cáo các trường hợp quấy rối rất khó khăn đối với nhiều người, khi nhiều phụ nữ lo sợ việc này sẽ ảnh hưởng tới sự nghiệp của họ.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.