RSS

Con trai lính cứu hoả Úc nhận huy chương thay cho người cha quá cố

14:46 06/01/2020

Con trai 19 tháng tuổi của một lính cứu hỏa – người đã hi sinh khi đang làm nhiệm vụ - đã được nhận được huy chương thay cho cha cậu vào thứ Năm.

Con trai 19 tháng tuổi của một lính cứu hỏa – người đã hi sinh khi đang làm nhiệm vụ - đã được nhận được huy chương thay cho cha vào thứ Năm.

Những hình ảnh từ đám tang của anh Geoffrey Keaton - một trong hai lính cứu hỏa bị thiệt mạng trong khi chữa cháy vào ngày 19 tháng 12 - đã được đăng tải bởi Sở cứu hỏa New South Wales.

Harvey, con trai nhỏ của Keaton, mặc trang phục lính cứu hỏa, miệng ngậm núm vú giả khi Ủy viên Dịch vụ Cứu hỏa Nông thôn New South Wales (NSW), Shane Fitzsimmons, ghim huy chương vào ngực áo cậu bé.

Khoảnh khắc ông Shane Fitzsimmons ghim huy chương vào ngực áo bé Harvey.

Người cha 32 tuổi của cậu đã được truy tặng Bằng khen về lòng dũng cảm và sự cống hiến sau khi anh và đồng nghiệp Andrew O'Dwyer qua đời vào tháng trước. Chiếc xe của họ đã đâm phải một cái cây đổ và lật nhào.

Các bức ảnh được đăng trên trang Facebook của Sở cứu hỏa cho thấy hàng trăm người tham dự lễ tang, nhiều người mặc đồng phục cứu hoả màu vàng.

Một bức ảnh khác cho thấy một chiếc cốc được đặt trên quan tài của anh Keaton, với dòng chữ: "Daddy I love you to the moon and back!" được ghi trên đó. Nhiều người đã đã bày tỏ sự ngưỡng mộ và xót thương trước "những nỗ lực" của Keaton.

Lễ tang có rất nhiều lính cứu hoả đến dự.
Chiếc cốc với dòng chữ đầy xúc động được đặt lên quan tài của anh Keaton

Úc đã bị tàn phá bởi các vụ cháy rừng trong nhiều tháng, trong đó các bang New South Wales và Victoria bị ảnh hưởng nặng nề. Ít nhất cho đến nay đã có 17 người đã chết và người ta lo sợ rằng đám cháy sẽ không dừng lại trong tương lai gần.

Hôm thứ Năm, NSW đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp lần thứ ba sau nhiều tháng chiến đấu với những đám cháy kinh hoàng và chuẩn bị cho một cuối tuần nhiều mối nguy hiểm phía trước.

Dịch vụ Cứu hoả Nông thôn ở tiểu bang NSW đã thiết lập các tài khoản ngân hàng để mọi người có thể quyên góp cho các gia đình lính cứu hỏa tình nguyện đã thiệt mạng trong khi làm nhiệm vụ trong mùa cháy này.

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.