RSS

Ở thời điểm hiện tại thì gần như mọi tiểu bang của Úc đều có cháy, nhưng kinh khủng nhất là New South Wales và Victoria, với tổng cộng 6 triệu hecta đất bị thiêu rụi.

Gần NỬA TỈ sinh vật bị thiêu rụi, 1/3 số gấu koala đã chết cháy , tất cả chứng minh: Úc đang trải qua trận cháy rừng "đại thảm họa" mà chưa nhìn thấy lối thoát! Những hình ảnh vệ tinh càng cho thấy mức độ nghiêm trọng và rộng khắp của thảm họa.

Theo Daily Mail, các đám cháy kỷ lục đã hoành hành suốt 2 tháng ròng, đẩy nhiệt độ lên tới gần 50 độ C và khiến "lực lượng cứu hỏa phải nỗ lực đến mức cực điểm".

Một vùng trù phù ven biển Nam Úc giờ đã bị bao phủ trong màu trắng "tang tóc" của khói mù (Ảnh: Landsat 8)

Đại thảm họa cháy rừng Úc nhìn từ không gian: Cả nước như quả cầu lửa, những mảng xanh trù phú bị thay bằng màu khói trắng tang thương - Ảnh 1.

Cũng tại vị trí trên nhưng với kích cỡ phóng to hơn: Ảnh vệ tinh hôm 1/1/2020 cho thấy khói mù khổng lồ đang hòa lẫn vào mây (Ảnh: Landsat 8)

Đại thảm họa cháy rừng Úc nhìn từ không gian: Cả nước như quả cầu lửa, những mảng xanh trù phú bị thay bằng màu khói trắng tang thương - Ảnh 2.

Đại thảm họa cháy rừng Úc nhìn từ không gian: Cả nước như quả cầu lửa, những mảng xanh trù phú bị thay bằng màu khói trắng tang thương - Ảnh 3.

Ảnh hồng ngoại thể hiện rõ sức tàn phá đáng sợ của ngọn lửa trên bầu trời bang Victoria. Tại đây gió lớn khiến cháy rừng chưa có dấu hiệu suy yếu, nhiệt độ lên tới 46 độ C.

Đại thảm họa cháy rừng Úc nhìn từ không gian: Cả nước như quả cầu lửa, những mảng xanh trù phú bị thay bằng màu khói trắng tang thương - Ảnh 4.

Loạt đám cháy ở Nam Úc nhìn từ vệ tinh, liên tục hoành hành suốt nhiều tháng cuối năm 2019 đến nay (Ảnh: NASA)