RSS

Cộng đồng Hindu giáo yêu cầu Ngân hàng Úc không sản xuất tiền từ mỡ động vật

08:00 24/01/2019

Cộng đồng người Hindu giáo (Ấn Độ giáo) đã yêu cầu Ngân hàng Dự trữ Úc ngừng hoạt động in tiền giấy có thành phần từ mỡ bò.

Chủ tịch Hiệp hội Hindu giáo, Rajan Zed, đã lên tiếng yêu cầu Ngân hàng Dự trữ Úc “thể hiện sự tôn trọng cảm xúc của người Hindu giáo và đưa ra quy trình sản xuất tiền giấy không sử dụng mỡ bò làm nguyên liệu.”

The Hindu community is requesting the Reserve Bank of Australia print beef-free banknotes after it was revealed that cow fat is used in their production (stock image) 

Một lượng nhỏ mỡ động vật, được làm từ mỡ bò hoặc mỡ cừu, đã được sử dụng trong sản xuất tiền polymer để cung cấp các đặc tính chống tĩnh điện.

Tuy nhiên trong tín ngưỡng của người Hindu giáo, bò là một loài vật thiêng liêng và việc tiêu thụ thịt bò rất mâu thuẫn với tín ngưỡng của cộng đồng này.

Cơ sở sản xuất polymer cho tiền Úc hiện đã tuyên rằng họ sẽ “không cố ý thêm bất kỳ thành phần động vật nào vào trong sản phẩm của mình”.

Họ cũng nói rằng họ đã cố gắng loại bỏ nó khỏi sản xuất “nhưng đó là một quá trình rất khó khăn.”

Small amounts of tallow, which is rendered from beef or mutton fat, are used in the production of polymer currency to provide anti-static properties 

Đây không phải là lần đầu tiên các sản phẩm có thành phần làm từ mỡ động vật gây ra tranh cãi.

Năm 2002, gã khổng lồ thức ăn nhanh McDonald đã sử dụng mỡ động vật để rán khoai tây chiên và điều này đã gây ra sự phẫn nộ lớn trong cộng đồng người Hindu giáo.

There are more than 440,000 Hindus in Australia, according to 2016 census data (stock image) 

Theo số liệu thống kê có khoảng 440.000 người Hindu giáo ở Úc. Đây là tôn giáo lớn thứ tư sau Kitô giáo, Hồi giáo và Phật giáo.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.