RSS

Nghiên cứu gây sốc: Tiền Úc được làm từ mỡ động vật

20:00 25/10/2018

Một dự án nghiên cứu đã đưa ra công bố gây sốc khi tiết lộ đồng tiền Úc có thành phần làm từ mỡ động vật.

Dự án Nightfall đã đăng một video dài ba phút trên Facebook vào Thứ Bảy tuần trước để tiết lộ rằng tiền tệ của ít nhất 23 quốc gia được làm từ chất béo cứng, sản phẩm cô đọng từ mỡ động vật.

Theo đó, tallow – một sản phẩm được làm từ mỡ động vật, đã có mặt trong đơn vị tiền tiền tệ của nhiều quốc gia trong đó có Úc.

Đây được xem là thông tin gây sốc đối với người ăn chay ở Úc, Canada, Anh, Malaysia và Singapore, những quốc gia sử dụng tallow để làm cho tiền giấy trông sáng bóng hơn.

Ngân hàng Dự trữ Úc đã xác nhận với Daily Mail Australia rằng có một lượng nhỏ sản phẩm phụ hóa học có nguồn gốc từ động vật trong tiền giấy của Úc.

“Điều này hỗ trợ trong quá trình sản xuất và phổ biến trong nhiều sản phẩm nhựa”, một phát ngôn viên Ngân hàng Dự trữ Úc cho biết.

More than 20 countries worldwide, include Australia and Britain use tallow to create banknotes

Video này đã thu hút hơn 604.000 lượt xem trên Facebook và hàng trăm bình luận.

“Thật là kinh khủng. Tất cả chúng ta nên hạn chế sự tàn ác đối với động vật trong cuộc sống hàng ngày”, một tài khoản bình luận.

“Lạy chúa, tôi không bao giờ muốn sử dụng đồng tiền này nữa”, một tài khoản khác cho biết.

The Reserve Bank of Australia confirmed there is a tiny amount of a chemical by-product  from animals in banknotes (pictured)

Tuy nhiên đối với nhiều người, đây không phải là điều gì đó quá quan trọng.

'Tallow is essentially fat that can only be made from pig, beef (pictured) or lamb,' the presenter in the video says

“Bất cứ người ăn chay nào không muốn sử dụng tiền vì điều này, hãy gửi nó cho tôi, tôi sẽ giúp các bạn vứt bỏ nó đúng cách”, một người dùng facebook bình luận hài hước.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.