RSS

Công ty du lịch Flight Centre bị phạt $12.5 triệu vì cố tình ấn định giá vé máy bay quốc tế

22:00 27/05/2018

Flight Centre đã thua ACCC trong một vụ kiện kéo dài và tốn kém, sau khi bị phạt $12.5 triệu vì đã cố tình cố định giá vé máy bay quốc tế.

Sau nhiều tranh chấp kéo dài với Ủy hội Cạnh tranh và Tiêu dùng (ACCC), công ty du lịch này vào thứ Tư hôm qua đã phải chịu phạt $12.5 triệu với 5 vi phạm Luật Thương Mại từ năm 2005 đến 2009.

Bắt đầu vào năm 2012, ACCC khởi kiện Flight Centre với những cáo buộc công ty này đã buộc ba hãng hàng không Malaysia Airlines, Singapore Airlines và Emirate cam kết không bán vé máy bay rẻ hơn giá vé mà Flight Centre bán ra.

ACCC bác bỏ ý kiến của Flight Centre, cho rằng hành vi này là hoàn toàn cố ý, nghiêm trọng và vi phạm luật cạnh tranh.

Hai năm sau, Flight Centre không chỉ muốn được lấy giá vé rẻ hơn mà con nỗ lực làm một thỏa thuận đi ngược lại cạnh tranh công bằng, đó là không cho các hãng hàng không được bán giá thấp hơn giá công ty này niêm yết.

Những chứng cứ tại tòa cho thấy trong một loạt email, Flight Centre đã buộc các hãng hàng không phải tăng giá vé bán trực tuyến.

Trong các email cho thấy, Flight Centre đã dọa sẽ không bán vé máy bay của các hãng hàng không này trừ khi các hãng đồng ý không giảm giá thấp hơn giá trên mạng của Flight Centre.

“Tôi có thể bảo đảm nếu tập quán này vẫn còn tiếp tục, Malaysia Airlines (MH) sẽ không được mời tham gia trong bất cứ sự kiện nào sắp tới nữa,” một email tháng 3 năm 2009 viết,

“Tình hình này rõ ràng đang làm tổn hại thương hiệu của chúng tôi.”

Mỗi cáo buộc này có mức phạt tối đa $10 triệu.

Theo lời công tố James Allsop, Jennifer Davies và Michael Wigney

“Ba hãng hàng không này trên trang mạng thì bán vé trực tiếp cho khách hàng ở mức thấp hơn giá vé được niêm yết bởi các hãng du lịch, trong đó có cả Flight Centre.

“Điều này khiến Flight Centre, nếu muốn cạnh tranh với giá vé đó thì phải bán giảm giá hoặc phải trừ đi tiền hoa hồng của các hãng hàng không.”

Trong nhiều năm, khi chuyện cố định giá vé xảy ra, doanh thu của Flight Centre đã tăng từ $900 triệu lên $1.7 tỷ.

Theo: SBS

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.