RSS

Công ty Úc bí mật phát triến sữa công thức bán cho Trung Quốc

08:00 19/07/2018

Các nhà khoa học đang bí mật phối hợp với một công ty sữa lớn của Úc để cải thiện sữa công thức sao cho có thể bán được nhiều hơn cho Trung Quốc.

Một công ty sữa lớn của Úc đang bí mật hợp tác với các nhà khoa học để cải thiện sữa công thức của mình. Họ đang nỗ lực để vận chuyển nhiều sản phẩm sinh lợi hơn đến thị trường Trung Quốc.

Một nhóm các nhà khoa học tại ĐH Monash đang hợp tác với Tatura, một công ty con của Bega Cheese, để có thể sản xuất ra một đợt sữa công thức hoàn hảo.

Một người trong cuộc cho biết nhiệt độ ảnh hưởng đến logistics vận chuyển sản phẩm ra nước ngoài nên một phần của dự án này là tìm cách để cải thiện quy trình đó.

"Họ muốn hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất để có thể đảm bảo sản phẩm đến nơi", họ nói.

Tatura, đã chào hàng là nhà sản xuất sữa công thức lớn nhất của Úc, đã kêu gọi các kỹ sư và nhà toán học giúp đưa ra công thức mới cho quá trình sản xuất.

Trong khi Bega vẫn còn giữ kín các chi tiết xung quanh dự án, họ xác nhận ĐH công nghệ Monash có tham gia vào nghiên cứu tiến sĩ do họ tài trợ.

Giá trị xuất khẩu sữa sang Trung Quốc trong năm 2016-17 là khoảng $403, tăng từ $144 trong 5 năm trước.

Số liệu từ IBISWorld cũng tiết lộ Trung Quốc đang chiếm 67% trong tổng số $45 triệu thị trường xuất khẩu sữa công thức của Úc, so với 26% vào 5 năm trước.

Tiến sĩ Meng Wai Woo, một kỹ sư hóa học tại ĐH Monash, cho biết ngành sữa chủ yếu dựa vào truyền thống nhưng các công ty hiện nay đã tìm kiếm thêm nhiều phương pháp khoa học hơn.

"Những gì chúng tôi đang cố làm là giúp họ cải thiện quy trình của mình và áp dụng toán học để giúp họ cải thiện, tối ưu hóa sản phẩm sữa bột", ông nói.

"Ngành công nghiệp sữa dựa rất nhiều vào kinh nghiệm, vậy nên chúng tôi đang cố gắng tiến thêm một bước bằng việc đưa thêm khoa học vào quy trình này".

"Đối với họ để mở rộng và cải tiến, những gì họ quan tâm là có được quy trình kỹ thuật và khoa học tốt hơn".

Tiến sĩ Woo cho biết một trong những điều mà sinh viên của ông đang quan tâm là làm thế nào để kiểm soát được chất lượng sữa.

Tiến sĩ Woo cho biết bất cứ tiến triển nào cũng có thể giúp ích được cho nỗ lực xuất khẩu trong nước và quốc tế.

Đầu năm nay, các bậc phụ huynh Úc phải vật lộn để mua được sản phẩm sữa bột cho con mình đã rất phẫn nộ khi một store của Australia Post tại Sydney bán sữa công thức như những sản phẩm thư tín thông thường.

Store tại Chatswood có một tấm biển đặt ngay trên lối vào chính viết bằng chữ Quan thoại "Gửi trực tiếp về Trung Quốc". Bên trong, có giá 5 tầng chất đầy sữa công thức.

Nhu cầu sản phẩm từ Úc tại các quốc gia như Trung Quốc rất cao khi những người mua hàng cá nhân, còn được gọi là "Daigou" trước đó đã đổ xô đến các siêu thị địa phương và vét sạch hàng để bán online với mức giá tăng lên.

Mặc dù các cửa hàng như Coles và Woolworths đang cố gắng hạn chế đối với những thương hiệu được săn lùng, Daigou vẫn tìm cách để càn quét hàng hóa tại đây.

Thương hiệu Aptamil Gold Plus đã buộc phải tăng sản lượng sữa bột lên 50% chỉ trong vòng 3 tháng hồi năm ngoái do nhu cầu tại Trung Quốc quá cao.

Trong năm 2016, các nhà đầu tư tại Bga đã thất vọng khi việc liên doanh với công ty vitamin Blackmores để bán sữa công thức tại Trung Quốc đã không đạt được dự báo doanh thu ban đầu. Cổ phiếu của Bega đã giảm gần 17%, giảm $166 triệu so với giá trị thị trường của tập đoàn.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.