RSS

Cornwall, Anh: CẢNH BÁO người dân không được xuống nước vì cá mập lớn xuất hiện tại bến cảng

15:00 18/07/2018

Người dân đã được cảnh báo tránh xa mặt nước tại một địa điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng tại Cornwall sau khi một con cá mập lớn được phát hiện đang bơi ở trong cảng.

Người ta đã quay được cảnh loài sinh vật dài gần 3m này bơi ngay gần bờ ở St Ives, lý do con cá mập vào sâu trong cảng được cho là do nó đã bị thương hoặc đang mải miết đuổi theo con mồi.  

Các chuyên gia tin rằng con cá mập trong đoạn ghi hình thuộc loài cá mập xanh, ngay lập tức, họ cảnh báo người dân không nên đến gần mặt nước khi con cá còn đang trong khu vực này.

John Richardson của tổ chức Shark Trust nói: “Chúng chủ yếu là một loài sinh vật biển, yêu thích vùng nước mở và không thường được tìm thấy gần bờ.”  

Người dân được cảnh báo không được xuống nước cũng như đi bơi
Các chuyên gia cho rằng con cá đang bị thương hoặc đang đuổi theo con mồi

“Thế nhưng chưa hề có tiền lệ cá mập vào gần bờ như thế này. Rất khó thấy một con cá mập xanh ở khoảng cách gần như vậy, quả là một điều đặc biệt.”

“Nếu con cá mập này vẫn còn đang ở cảng St Ives, tổ chức của chúng tôi sẽ cung cấp đủ không gian cho nó đến khi nó trở về với môi trường sống quen thuộc ngoài biển khơi.”  

“Do tính chất hạn chế của bến cảng, con cá sẽ không thể tự do bơi lội hay tránh khỏi các chướng ngại vật, vì thế, chúng tôi đặc biệt lưu ý mọi người không được xuống nước.”

“Chúng tôi chỉ có thể đoán một vài khả năng khiến con cá bơi vào gần bờ như thế này. Có thể là nó bị thương hoặc bị ốm nhưng cũng có thể nó đuổi theo con mồi và mất phương hướng. Tất cả chỉ là phỏng đoán của chúng tôi mà thôi.”    

Đoạn băng được ghi lại bởi Archie Pickin và Harry Hocking, đều 16 tuổi, khi đang đứng gần lối đi của bến cảng. Hai cậu thiếu niên nói con cá phải dài từ 2-3m.  

Con cá mập được phát hiện vào khoảng 9:30 sáng bởi hai thiếu niên

Hai cậu thiếu niên đang chuẩn bị làm việc trên một chiếc thuyền vào sáng nay khi họ chú ý đến con cá.

Pickin nói:”Chúng cháu nghe ai đó kể về cá mập nhưng chúng cháu không tin lắm. Đâu phải ngày nào cũng nhìn thấy cá mập.”  

“Nó rất to”   

Hocking kể:”Nó bơi khoảng 2 đến 3 phút về phía tây của bến tàu rồi sau đó mới rời cảng.”

“Khi con cá rời đi, hàng tá người cũng nhìn thấy nó.”

“Mọi người đều nói rằng họ sẽ không đi bơi nữa.”

Cá mập xanh là loài cá mập hay bị đánh bắt nhất. Ở vùng biển Châu ÂU, loài này đã được đưa vào Sách đỏ những sinh vật có nguy cơ bị tuyệt chủng.” 

Phương Anh - Tintucuc.com

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.