RSS

Cứ 3 người Úc thì có một người nói đã sai lầm khi chọn học đại học

19:00 10/01/2019

Một nghiên cứu mới cho thấy cứ 3 người Úc thì có 1 người không hài lòng với sự lựa chọn trường đại học hoặc bằng cấp của mình.

Một cuộc khảo sát với sự tham gia của 1,000 sinh viên đại học Úc cho thấy 31% trong số họ sẽ theo học tại một trường đại học khác nếu họ được quay ngược thời gian.

Những lý do chính dẫn đến lựa chọn đó là thiếu sự hỗ trợ tập, chương trình học nghèo nàn và cảm giác không đạt được giá trị gì cho số tiền mà mình bỏ ra. Các lý do khác cho thấy sự thiếu thích thú học tập nói chung và việc ưa thích hình thức học trực tuyến.

Khảo sát do Studiosity - dịch vụ hỗ trợ học trực tuyến thực hiện cho thấy nhiều nam giới có xu hướng hối tiếc vì quyết định của họ, có đến 36% mong muốn rằng mình đã chọn lựa khác, trong khi con số này đối với nữ giới là 28%.

Nhiều sinh viên ở độ tuổi trưởng thành và sinh viên học bán thời gian cũng cảm thấy họ đã quyết định sai lầm.

Giáo sư Chris Tisdell thuộc trường Đại học NSW trong Hội đồng Tư vấn Học thuật của Studios cho hay nghiên cứu này khiến một quốc gia hàng đầu thế giới tự hào về hệ thống giáo dục chất lượng cao như Úc phải ái ngại.

Giáo sư Tisdell nói với tờ news.com.au rằng: "Việc gần một phần ba sinh viên không hài lòng là điều đáng báo động đối với tôi. Người ta đang tìm kiếm những trải nghiệm mang tính cá nhân, linh hoạt, giáo dục nhưng họ lại cảm thấy họ không nhận được giá trị gì từ đồng tiền ho bỏ ra.”

Theo Giáo sư Tisdell, thách thức lớn nhất mà các trường đại học gặp phải là không có khả năng hỗ trợ cho sinh viên ngoài giờ.

"Học tập ở mọi nơi, mọi lúc và thực tế là rất nhiều sinh viên thực sự cần hỗ trợ ngoài giờ học thường lệ. Một trong những khó khăn ở đây là các trường đại học chỉ hoạt động từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Ví dụ, có thể là bây giờ là 9 giờ tối nhưng có một bài thi đánh giá vào hôm sau và sinh viên cần tìm một người nào đó để nhờ hỗ trợ. Nhưng sinh viên lại không liên hệ được với giảng viên hoặc gia sư vì họ không làm việc những giờ đó. "

Vấn đề này đặc biệt nhạy cảm đối với các sinh viên sau đại học hoặc người đã đi làm vì họ còn vướng mắc nhiều ràng buộc khác.

Giáo sư Tisdell nói: "Phần lớn sinh viên tại các trường đại học là những người vừa rời cấp 3, tuy nhiên đối với nhiều trường đại học nhóm sinh viên ở độ tuổi trưởng thành lại là nhóm quan trọng."

Một người 40 tuổi quay lại trường để học đại học thường đã bận rộn với công việc hoặc một gia đình và họ đang tìm kiếm sự linh hoạt đó.”

Nhiều người Úc đang học đại học hơn bao giờ hết. Tổng số sinh viên trong các trường đại học tăng gần 70% trong giai đoạn 2001 - 2014, từ 588,000 đến hơn 977,000.

Sự tăng trưởng đó phần nào được thúc đẩy nhờ lượng sinh viên quốc tế. Hầu hết các khóa học tại trường đại học hỗ trợ bởi Chính phủ Liên bang đều có giá từ 15,000 đến 37,000 đô, nhưng các khóa học đắt đỏ như thú y và dược có thể tốn đến 50,000 đô.

Phí trung bình cho một năm học toàn thời gian cho một du học sinh tại Úc là 26,908 đô vào năm 2014.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.