RSS

Cư dân Melbourne ở khu vực đóng cửa đang cảm thấy 'thất vọng và bối rối'

10:30 06/07/2020

Cư dân trên khắp 12 khu vực đang bị đóng cửa ở Melbourne nói rằng họ cảm thấy như bị bỏ lại trong bóng tối khi đột nhiên phải trở lại cuộc sống bị hạn chế nghiêm ngặt.

Những khu vực có các mã bưu điện 3012, 3021, 3031, 3032, 3038, 3042, 3046, 3047, 3051, 3055, 3060 và 3064 đang phải thực hiện lệnh ở nhà cho đến ngày 29 tháng 7 sau khi các trường hợp nhiễm virus gia tăng đáng kể.

Người dân cho biết họ chỉ có thể rời khỏi nhà vì bốn lý do - để mua đồ tạp hóa hoặc nhu yếu phẩm, chăm sóc người bệnh, tập thể dục và đi làm hoặc đi học.

Cư dân Melbourne ở khu vực đóng cửa đang cảm thấy 'thất vọng và bối rối'

Mặc dù họ đã được Thủ hiến Daniel Andrew khen ngợi, những người sống trong tình trạng đóng cửa đều nói rằng điều này đã khiến họ buồn bã và thất vọng.

“Tất cả chúng tôi đã chuẩn bị được trở lại với lịch trình thông thường và những tiện nghi như trước đây và rồi đột nhiên lại phải quay lại sống dưới những lệnh hạn chế”, một người dân chia sẻ.

Vella, một bà mẹ với đứa con nhỏ, cho biết cô đã thành lập một số nhóm cộng đồng nhỏ để hỗ trợ và để cập nhật về những diễn biến về tình hình.

“Nói chung, tất cả mọi người đều tức giận, tất cả mọi người đều bối rối về cách các quyết định được đưa ra liên quan đến khu vực nào sẽ phải đóng cửa”, cô nói.

Vella đã được xét nghiệm vi-rút vào thứ bảy, và cô cũng nói rằng cô không hiểu tại sao rất nhiều người trên toàn tiểu bang đã từ chối xét nghiệm.

Hơn 10.000 người dân Victoria đã không đồng ý xét nghiệm COVID-19.

“Tôi cho rằng tôi đã làm một chút cho cộng đồng và cho gia đình tôi bằng việc xét nghiệm”, Vella nói.

“Đối với những người không chịu xét nghiệm, tôi cảm thấy thất vọng và bối rối.”

“Họ đang khiến người khác gặp nguy hiểm.”

Victoria đã ghi nhận 108 trường hợp nhiễm mới vào thứ Bảy, đưa tổng số ca nhiễm của bang lên 2.469 ca.

Anh Nguyen

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.