RSS

Cú điện thoại của cô bé 4 tuổi ở Mỹ cứu mẹ qua cơn đột quỵ

05:00 11/08/2020

Gọi cho cảnh sát thông báo tình trạng của mẹ, đồng thời, Isla trấn an 3 đứa em và ngăn chú chó sủa gây ồn.

Khoảng 8 giờ sáng ngày 8/12, cảnh sát thuộc thị trấn Franklin, Somerset nhận được cuộc gọi từ một ngôi nhà trên đường Bartle. Bé Isla Glaser, 4 tuổi, thông báo mẹ mình bị ngã và cần được giúp đỡ.

Cô bé bổ sung thêm với cảnh sát 911, mẹ không thể nói để họ hiểu tình hình. Khi được hỏi đang ở nhà cùng ai, Isla trả lời rành rọt có mẹ, mình và 3 đứa em, một bé 2 tuổi và cặp song sinh một tuổi. Chị Haley Glaser, mẹ bé ngã bất tỉnh khi đứng ở sàn nhà bếp.

Như chưa tin tưởng thông tin một cô bé 4 tuổi cung cấp, cảnh sát hỏi lại Isla “Mẹ cháu ngủ à, cháu đã thử lay mẹ chưa?”. Đứa trẻ khẳng định đã làm thế vài lần nhưng mẹ không tỉnh lại. Cô bé lưu ý cảnh sát, trước khi ngã quỵ, mẹ bị ốm sốt. Nói chuyện với cảnh sát, Isla vẫn đồng thời cố gắng yêu cầu chú chó nhà mình giữ yên lặng.

Nhờ sự nhanh trí của Isla, mẹ bé đã qua cơn nguy kịch. Ảnh: Cảnh sát thị trấn Franklin.

Nhờ sự nhanh trí của Isla, mẹ bé đã qua cơn nguy kịch. Ảnh: Cảnh sát thị trấn Franklin.

Bé cung cấp tất cả thông tin cần thiết để cảnh sát có thể nhanh chóng đến hỗ trợ. Tuy nhiên, khi tiếp cận căn nhà, hai sĩ quan phát hiện cửa đã bị khóa.

“Cảnh sát nói chuyện với cô bé qua khe cửa. Sau được hướng dẫn, Isla đã kéo ghế lại gần, trèo lên đó để có thể mở cửa”, trung úy Phil Rizzo, cảnh sát trưởng thị trấn Franklin nói. Khi có mặt trong nhà, cảnh sát nhìn thấy Isla trấn an các em “mẹ sẽ ổn thôi” và bón sữa chua cho 3 đứa bé.

Hiện tại, chị Haley Glaser đã được về nhà sau 4 ngày điều trị tại một bệnh viện địa phương.

Hôm 18/12, cảnh sát đã vinh danh Isla trước đông đảo phóng viên vì sự nhanh trí của cô bé. “Isla đã cứu mạng mẹ mình. Chúng tôi phải khen ngợi hành động tuyệt vời của cô bé. Thật vui khi được ăn mừng với một anh hùng nhí”, đại diện cảnh sát nói.

Nguồn: VnExpress.net

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.