RSS

Cụ ông 75 tuổi dành 13 năm để cắt tỉa cây thành con rồng dài 45m

08:00 20/10/2019

Tại Anh có cụ ông 75 tuổi tên là John Brooker đang rất nổi tiếng trên mạng, bởi vì cụ đã dành ra 13 năm để làm nên một “kỳ tích”.

Cụ John đã cắt tỉa hàng cây trước nhà mình thành hình một con rồng khổng lồ cao 3,048 mét, dài 45,72 mét. Tác phẩm nghệ thuật này bao quanh sân nhà cụ.

Ban đầu hàng xóm của cụ không thể nào hiểu được cụ John này vì sao cứ mỗi 3 tuần là lại làm việc vất vả ở trong sân nhà như vậy. Họ thấy cụ cầm một cây kéo lớn, leo lên leo xuống cái thang nhôm cao 2 mét để cắt tỉa cây, mỗi lần cụ đều làm việc từ 8 giờ đồng hồ trở lên trong suốt 13 ngày.

Được biết, 13 năm trước, có một ngày khi nhìn ra ngoài từ nhà bếp, cụ John đột nhiên cảm thấy sân nhà mình quá đơn điệu, ông chia sẻ với đài BBC rằng: “Tôi ghét hàng rào cây cứ mọc chỉa thẳng lên trên, thật sự quá nhàm chán!” Cụ không thích sự đơn điệu, cuối cùng không không chịu được nữa nên cụ bắt đầu cầm kéo cắt tỉa hàng rào cây, sau khi cắt phần đỉnh thành hình vòm, cụ bắt đầu suy nghĩ “tiếp theo mình nên làm gì bây giờ?”

Cụ John không quyết định được nên đã bàn bạc cùng vợ xem rốt cuộc nên làm gì. Vợ cụ đã vẽ một con rồng lên giấy và cụ đã thử cắt tỉa cây theo hình con rồng này, chỉ là phải mất đến những 13 năm.

Con rồng khổng lồ của cụ John trông giống như đang cười, cộng thêm thân hình tròn tròn mũm mĩm, không hề có dáng vẻ hung tợn của rồng phương Tây, mà đáng yêu giống như một nhân vật hoạt hình, vậy nên nó đã nhanh chóng trở nên rất nổi tiếng trên mạng.

Nghệ thuật cắt tỉa cây cảnh Topiary Art được xem là một môn nghệ thuật độc lập, từ Toporal có bắt nguồn từ tiếng Latin

Nghệ thuật cắt tỉa Toporal được xem là một môn nghệ thuật độc lập, từ Toporal có bắt nguồn từ tiếng Latin. Nghệ thuật cắt tỉa của phương Tây được ghi chép xuất hiện lần đầu tiên trong thời kỳ Đế chế La Mã, và người ta cho rằng nó có thể được bắt nguồn từ Ai Cập và Ba Tư cổ đại, đây được xem là môn nghệ thuật thủ công cổ xưa tinh xảo. Tuy nhiên, để thành thạo môn nghệ thuật này thì phải có khả năng nghệ thuật và thiết kế 3D, dường như cụ John có cả hai khả năng này.

Sau khi con rồng khổng lồ này xuất hiện đã nhận được lời khen của rất nhiều người và cư dân mạng. Bây giờ thì chỉ cần nhìn ra ngoài sân, cụ John sẽ nhìn thấy một nhóm du khách đứng chụp ảnh cùng con rồng của cụ. Dù vậy, cụ không thể hiểu được việc con rồng khổng lồ và bản thân mình trở nên nổi tiếng, cụ John chân thành bày tỏ rằng: “Tôi cảm thấy rất kỳ lạ, tại sao một việc nhỏ như thế này lại có thể khiến mọi người thích thú đến vậy?”

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.