RSS

Cuộc điện thoại nhận tin con trai gặp nạn và giây phút khuyên con "đừng sang Anh làm gì" của người cha ở Hà Tĩnh

22:00 27/10/2019

Ông Nguyễn Đình Gia (Hà Tĩnh) kể rằng, trên hành trình đi từ Pháp sang Anh, con trai 20 tuổi của ông điện về kể đường vất vả. Ông khóc khuyên con đừng đi nữa nhưng không được.

Ngày 27/10, chính quyền địa phương thuộc 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh vẫn đang tiếp tục xác minh, làm rõ thông tin của nhiều gia đình nghi ngờ có con là nạn nhân vụ phát hiện 39 người tử vong trong container ở nước Anh.

Trong ngôi nhà tại xã Thanh Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh), ông Nguyễn Đình Gia kể gia đình đã trình báo việc con trai Nguyễn Đình Lượng (SN 1999) mất tích từ hôm 23/10.

Căn nhà đang xây dựng dở dang, tiếng khóc của người thân vọng ra ở khắp nơi. Mấy hôm nay, gia đình ông Gia đã chuẩn bị di ảnh cậu con trai, trong lúc chờ đợi tin tức chính thức.

Ông kể, sau sự việc 39 thi thể được phát hiện trong thùng container trên chiếc xe đang đỗ ở khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays, một người bạn của Lượng ở Pháp điện về báo với gia đình không liên lạc được với anh này và nói "xe chở con ông sang Anh gặp tai nạn rồi".

Dù có linh cảm con mình là một trong số những nạn nhân trong xe container nhưng ông Gia vẫn tin vào một điều may mắn.

Cuộc điện thoại nhận tin con trai gặp nạn và giây phút khuyên con đừng sang Anh làm gì của người cha ở Hà Tĩnh - Ảnh 1.

Di ảnh tạm của L. tại nhà riêng.

Thanh niên 20 tuổi là người con thứ 6 trong gia đình có 8 anh chị em. Sau khi học xong cấp 3, Lượng tự liên hệ qua nhiều mối giới thiệu để qua Pháp làm việc. 

Đến cuối năm 2017, Lượng ra Hà Nội làm thủ tục sang Pháp.

Sau nhiều tháng mất liên lạc với gia đình, khoảng tháng 4/2018, Lượng gọi điện về thông báo đã sang đến Pháp và làm việc tại một nhà hàng. Tại đây, Lượng làm trong một nhà hàng do người Việt quản lý được 14 tháng.

Ông Gia cho biết, giữa tháng 10/2019, Lượng gọi điện thông báo sẽ đi qua Anh làm việc cùng bạn bè với công việc dự định cho thu nhập cao hơn.

"Đi thế nào thì mình không biết cụ thể nhưng chiều 23/10 có người Việt Nam sinh sống ở Anh gọi điện cho gia đình thông báo Lượng đang trên đường sang Anh, bảo gia đình chuẩn bị tiền.

Khi nào sang được Anh trọn vẹn và cháu điện về mới gửi tiền sang trả cho họ còn cháu không điện về thì thôi", ông Gia kể.

Ông Gia kể, theo lời con trai ông, từ Pháp sang Anh có hai cách. Một là "cỏ", hai là "VIP". "Cỏ" là đi khổ cực, dễ bị lộ, còn "VIP" thì ít vất vả, an toàn, được đảm bảo, tỷ lệ bị phát hiện thấp.

"Con tôi nói là đi theo đường VIP, an toàn nhưng xe như thế này thì đây là đường cỏ rồi", ông Gia bày tỏ.

Nhớ lại lần cuối nói chuyện với con qua điện thoại, ông Gia bảo hôm đó con ông nói đang trên đường đi từ Pháp sang Anh. Lượng điện về bảo đường đi vất vả, ông Gia đã khóc, khuyên con đừng đi.

"Tôi khuyên con mấy lần rồi và đã nghe, nhưng cuối cùng lần nay vẫn xin đi. Khi con gọi về tôi thương con khóc, khuyên đừng sang Anh làm gì. Vì ở Pháp công việc cũng đang ổn, ở lại cố gắng làm ăn mà cháu nó không chịu nghe", ông Gia nói thêm.

Chia sẻ về nguyện vọng của gia đình, ông Gia nói mình linh tính sự sống của con không nhiều, gia đình mong mọi người giúp đỡ để sớm đưa cháu về.

Trước đó, trong sáng 27/10 công an xã đã đến gia đình ông Gia để lấy tóc và máu đi xét nghiệm ADN.

Nguồn: Soha.vn

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tɦôпɢ łiп łừ Sở Y łế Hà Nội ᵭêɱ 4/11 cɦo ɓiếł 18 łɾẻ ᵭộ łᴜổi łừ 2 – 6 łɦáпɢ ở ɦᴜyệп Qᴜốc Oɑi ᵭếп łɾạɱ y łế xã łiêɱ ʋắc xiп пɦưпɢ ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19 Pfizeɾ.