RSS

Cuộc sống xa hoa của cô gái trẻ kiếm 70.000 bảng/năm nhưng lại “không đủ tiền để tiết kiệm mua nhà”

11:00 21/07/2018

Gần đây, một cô gái trẻ thành công đã trở thành tiêu điểm của sự chú ý. Chưa đến 30 tuổi nhưng bạn trẻ này đã kiếm được 69.500 bảng một năm và có một cuộc sống vô cùng xa hoa. Song, bạn nữ một mực khẳng định mình “không đủ tiền để tiết kiệm mua nhà”.

Kate Donovan, một người  Úc hiện đang sống tại London, 29 tuổi, đã trở thành tâm điểm chỉ trích của mọi người sau phát ngôn gây sốc rằng cô không thể tiết kiệm để mua nhà được chỉ với 70.000 bảng/ năm (tương đương 122.200 đô Úc).

Cô viết một mẩu báo nhỏ giải thích rằng mỗi tháng cô dành ra hơn 375 bảng (660 đô Úc) để đi nghỉ và 150 bảng để đóng phí cho câu lạc bộ gym.

Các trang mạng xã hội cá nhân của cô nàng đầy ắp ảnh từ những chuyến đi thượng hạng, bao gồm cả tấm hình cô chụp khi đứng trên đỉnh một núi đá ở Goreme, Thổ Nhĩ Kỳ hay ngồi đằng sau một du thuyền với các bạn.

 

Chân dung của Kate Donovan, cô gái trở thành tâm điểm của sự chú ý gần đây

 

Cô gái cùng nhóm bạn thưởng thức đồ uống bên hồ

 

Bức hình cô gái trẻ ở Goreme, Thổ Nhĩ Kỳ

Ngoài những bức ảnh ấn tượng từ các kỳ nghỉ, cô còn có những tấm hình của bờ biễn Ý thơ mộng như tranh hay hình một ngọn núi khấp khểnh mà phía xa xa, khinh khí cầu trôi trên bầu trời.  

Donovan còn rất may mắn khi có thể chi trả cho chuyến thăm quan Port Vila ở Vanuatu, ở nơi đó, cô chụp một bức ảnh của những chiếc thuyền đủ màu sắc xếp thành hàng và chia sẻ trên mạng xã hội.   

Người ta còn tìm thấy bằng chứng rằng Donovan thường xuyên đến những nơi tuyết phủ, một sở thích cá nhân của cô gái trẻ.

Cô cũng từng tham gia vào những cuộc đua ngựa kì thú cũng vài người bạn thân thiết.

 

Một tấm selfie của Donovan và những người bạn ở New York

 

Bãi biển đẹp như mơ của Ý mà cô gái trẻ đã từng tới thăm

Mặc dù như đang sống trong nhung lụa, Kate Donovan luôn khẳng định cô cần “điều chỉnh lại chi tiêu” vì không thể tiết kiệm mua nhà được.

Theo thống kê trong năm 2018, mức lương trung bình của một phụ nữ Anh là khoảng 45.000 đô Úc, một con số khá khiêm tốn, kém xa so với những gì Donovan nhận được.  

Thậm chí, mức lương trung bình của một người dân ở London, 62.000 đô Úc, cũng chỉ bằng một nửa của Donovan.

Báo cáo cũng cho biết, những người trong độ tuổi 20 ở Anh có mức thu nhập vào khoảng 40.700 đô, bằng một phần ba số tiền Donovan kiếm ra.

 

Những nơi nhiều tuyết cũng là địa điểm du lịch yêu thích của Donovan

 

Hình ảnh cô nàng trong một cuộc đua ngựa

Cô gái trẻ cũng lên kế hoạch thắt lưng buộc bụng rất chi tiết để có thể mua được một căn hộ 2 phòng ngủ.

Donovan hiện đang giữ vị trí quản lý dự án tại một công ty bất động sản sau ki tốt nghiệp ngành Kỹ thuật xây dựng dân dụng tại Đại học Queensland.  

Cô nàng chia sẻ mức lương hằng tháng mà cô nhận được là 7081 đô. Cô đặt mục tiêu tiết kiệm 2656 đô mỗi tháng sau khi đã trả hết hóa đơn thức ăn và hóa đơn sinh hoạt.

Tuy nhiên, cô nàng cũng không muốn từ bỏ những thú vui trong cuộc sống, dó đó, khoản tiền 926 đô một tháng cho những món đồ mình thích và 664 đô để đi du lịch vẫn được Donovan để riêng. 

Khi bàn về những cách để tiết kiệm, Donovan chia sẻ: “Tôi hủy thẻ thành viên ở phòng gym và tiết kiệm được 266 đô. Thay vào đó, bây giờ tôi bắt đầu thử chạy bộ.”

“Tôi cũng cắt giảm tiền đi taxi. Hiện tại, mỗi khi tôi cần gọi xe, tôi sẽ trả bằng thẻ tín dụng và theo dõi số tiền chi tiêu hằng tháng.”

 

Chuyến đi đến Port Vila của cô gái trẻ

 

Cô gái trẻ luôn khẳng định rằng cô "không có đủ tiền để mua nhà"

Những người biết về câu chuyện của cô gái trẻ đều cho rằng cô có thể sống “trên cả thoải mái” với mức thu nhập như vậy.

Một người bình luận: “Nếu cô ấy không thể mua được một ngôi nhà với thu nhập 123.047 đô thì cô ấy đang tiêu tiền rất sai cách rồi.” 

Một người khác đồng tình: “Tiền tiêu thừa của cô ấy trong một tuần còn nhiều hơn mức sống của tôi!” 

 

Mức thu nhập trung bình của phụ nữ Anh thấp hơn rất nhiều so với lương của Donovan

 

Mức lương trung bình của giới trẻ ở Anh chỉ bằng 1/3 thu nhập của Donovan

 

Một số bình luận về câu chuyện 

Nhiều cư dân mạng khác cũng bình luận rằng: “Tôi không hiểu sao cô ấy không thể mua được một căn hộ 2 phòng ngủ với mức lương cao như thế.”

Những người khác đặt câu hỏi rằng liệu bài báo có phải chỉ là một trò đùa hay không.

Một người đăng lên twitter rằng: “Này ai đó trả lời cho tôi với, đây là câu chuyện hài đúng không? Ý tôi là, tôi mong đây không phải sự thật.” 

“Làm ơn ai đó nói với tôi đây là trò đùa đi.”

Tác giả bài báo cũng đã tự mình trả lời những bình luận chỉ trích.

Cô viết: “Có vẻ như bài viết của tôi đang gây ra một làn sóng phẫn nộ vì nhân vật trong câu chuyện kiếm được 123.000 đô.”

“Để các bạn hiểu rõ hơn, trong chuyên mục này, chúng tôi nói chuyện với nhiều người, nhiều mức thu nhập khác nhau, bao gồm cả những gia đình chỉ có một nguồn thu nhập hay những người sống nhờ lương hưu. Kate chỉ là một người có mức lương cao hơn trung bình.” 

“Chúng tôi làm chuyên mục này để xây dựng một cái nhìn tổng thể về cuộc sống của mọi người trên khắp nước Anh.” 

“Trong chuyên mục này, chúng tôi đã phỏng vấn những người sống dựa vào lương hưu có thu nhập dưới 15.940 đô và thậm chí không thể chi trả cho hệ thống máy sưởi và những gia đình 4 người nhưng chỉ có một nguồn thu nhập duy nhất.”  

 

Donovan dành riêng 2656 đô cho hóa đơn sinh hoạt và thực phẩm

“Chúng tôi cảm thấy cần phải hiểu cách sống của mọi người với nhiều mức lương khác nhau – từ thấp tới cao – và cả cách họ kiểm soát chi tiêu.”

“Chúng tôi mong muốn được nghe ý kiến và câu chuyện của tất cả mọi người.”

 Phương Anh- Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.