RSS

Cựu Tổng thống Pháp Jacques Chirac qua đời

20:52 26/09/2019

Cựu Tổng thống Pháp Jacques Chirac vừa qua đời hôm nay (26/9), hưởng thọ 86 tuổi, theo kênh truyền hình Mỹ CNN.

Ông Jacques Chirac sinh vào năm 1932, là con trai một giám đốc ngân hàng, người sau này trở thành giám đốc điều hành của công ty máy bay Dassault. Trước khi trở thành Tổng thống Pháp, ông Chirac từng có 18 năm làm Thị trưởng Paris và hai lần làm Thủ tướng.

Cựu Tổng thống Pháp Jacques Chirac qua đời

Ông Chirac được bầu làm Tổng thống Pháp vào năm 1995 và năm 2002. Một trong những cải cách chính trị lớn của ông là cắt giảm nhiệm kỳ Tổng thống Pháp từ 7 năm xuống còn 5 năm. Ông cũng là người phản đối mạnh mẽ nhất việc Mỹ đưa quân vào Iraq năm 2003.

Sau khi kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2007, sức khỏe của ông Chirac dần xấu đi. Những năm gần đây, ông Chirac mắc bệnh mất trí nhớ. Ông hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Tuy nhiên, ông vẫn được nhiều người nhắc đến vì những thành tựu trong sự nghiệp chính trị của ông.

Ông Chirac là Tổng thống Pháp có thời gian tại nhiệm dài thứ hai trong thời kỳ hậu Thế chiến, chỉ sau ông Francois Mitterrand. Trong 12 năm lãnh đạo nước Pháp, ông được đa số dân Pháp đánh giá là nhà yêu nước, chính trị gia lão luyện luôn luôn bảo vệ lợi ích của đất nước.

Nguồn: Vietnamnet.vn

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.