RSS

Đa số người dân Sydney muốn người nhập cư mới chuyển tới sống ở khu vực thưa dân

14:00 24/09/2018

Kết quả một cuộc thăm dò ý kiến mới đã cho thấy rằng có hai phần ba người dân Sydney tin rằng những người nhập cư mới nên được gửi đến sống ở khu vực thưa dân tại NSW.

Cuộc thăm dò ReachTel cho thấy tắc nghẽn giao thông và tình trạng quá đông đúc là những vấn đề quan trọng đối với những người tham gia, và trong số đó có 50% số người phản đối sự phát triển hơn nữa ở thành phố cảng này.

Kết quả này được công bố trong bối cảnh Thủ tướng Scott Morrison đã báo hiệu việc lên kế hoạch làm chậm lại quá trình tiếp nhận người nhập cư tạm thời.

Theo kế hoạch đề xuất, ông Morrison sẽ khuyến khích họ định cư tại khu vực thưa dân ở Úc.

Các khu vực thưa dân hiện đang trong tình trạng thiếu hụt nhân viên trên cả nước, và những người chủ đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các nhân viên có tay nghề cao.

Chính phủ Morrison cũng đã cam kết cải cách giáo dục hướng nghiệp và công nghệ, để khuyến khích trẻ em tham gia vào.

Chính phủ cũng đã đề nghị trả hết nợ cho hàng ngàn sinh viên đã trở thành nạn nhân của các nhà khai thác giáo dục phi đạo đức.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.