RSS

Người dân Úc đào được khối quặng vàng nặng hơn 3 kg

07:00 23/09/2018

Một người đào vàng sau nhiều năm đã tìm thấy khối quặng ẩn sâu trong đất sét, có trọng lượng 3,32 kg chứa 2,11kg vàng tại Tây Úc.

Tờ ABC News đưa tin, người đào vàng là một người đàn ông đã nghỉ hưu, ông không muốn tiết lộ danh tính để bảo vệ chính mình sau khi tìm được khối vàng. Ông kể rằng ông tìm được khối vàng tại vùng phía bắc Goldfields với một máy dò kim loại trong nhiều năm và may mắn đã tới.

“Khi tôi đào được nó lên, tôi thốt lên trong tâm trí rằng “ôi Chúa ơi” – bởi khối quặng vàng ông đào được có trọng lượng 3,32kg, trong đó chứa khoảng 2,11kg vàng. Khối vàng ước tính có giá trị ít nhất 110.000 đô la Úc.

“Nó ẩn sâu khoảng 800mm trong đất sét, vì vậy phải mất hơn hai giờ đào bới cẩn thận để lấy nó ra”, người may mắn kể.

Khối quặng vàng được mệnh danh là “Duck’s Foot” (Chân vịt) theo hình dạng của khối quặng.

Ông Rob Anderson, chủ sở hữu của khu khai thác vàng Prospectors Pick tại Bunbury, cho biết người đàn ông về hưu là một chuyên gia trong việc tìm kiếm quặng vàng.

Khối quặng vàng được mệnh danh là “Duck’s Foot” (Chân vịt)nặng hơn 3kg (Ảnh: AAP)

Đầu tháng này, công ty khai thác vàng của Canada, RNC Minerals cũng công bố họ đã tìm thấy 9,250 ounces vàng trị giá 15,9 triệu đô la Úc tại mỏ vàng Beta Hunt của họ, cũng gần vùng Goldfields.

Nguồn: Dkn.tv

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.