RSS

Sau dâu, còn trái cây nào an toàn cho người dân Úc?

15:57 19/09/2018

Vụ điều tra những cây kim bên trong trái dâu còn chưa ngã ngũ, nay lại tiếp tục phát hiện kim trong táo ở Sydney.

Cảnh sát NSW đang tiến hành điều tra những báo cáo về chuyện kim bên trong một trái táo ở North Sydney hôm nay, thứ Ba 18/9.

Đây là tiếp tục là một vụ gây chấn động ngành nông nghiệp, sau dâu và mới nhất là chuối.

Một phụ nữ trong lúc đang gọt táo cho con ăn thì phát hiện ra một cây kim nhọn được cắm vào bên trong, mà thoạt nhìn ban đầu bà ngỡ đó là cuống táo.

 

Apple with needle

Theo 7 News, đó là loại táo Pink Lady, được bán theo túi đóng sẵn tại siêu thị Woolworths ở The Ponds, một vùng ngoại ô ở Sydney.

Người phụ nữ tên Carmello, nói với 7 News rằng bà không tin vào mắt mình

“Tôi đã đọc tin về những trái dâu, và tôi luôn thận trọng trong việc cắt trái cây cho các con ăn, nhưng đối với quả táo này, tôi hoàn toàn nghĩ rằng chúng an toàn.”

Sau vụ những cây kim nằm trong trái dâu đã khiến ngành trồng dâu khốn đốn, nay lại tiếp tục xảy ra cho chuối, và giờ đây là táo.

Một phụ nữ 62 tuổi ở Queensland vào hôm qua đã bị phát hiện khi bà cắm một cây kim vào quả chuối tại một siêu thị ở Mackay, rõ ràng là một hành động phá hoại.

Người phụ nữ này được biết có vấn đề về sức khỏe tâm thần, đã bị cảnh cáo và đã có hỗ trợ cần thiết.

Đã có 8 nhãn hiệu dâu bị thu hồi, đồng thời người dân cũng được khuyến cáo phải cắt trái cây ra trước khi ăn để bảo đảm an toàn.

Trong khi đó về  phía các nhà trồng dâu, chính phủ Queensland đã có hỗ trợ tài chính cho các nông gia bị ảnh hưởng nặng nề sau vụ này. Thủ hiến Annastaxia Palaszczuk đã tuyên bố gói hỗ trợ $1 triệu để đẩy mạnh chất lượng dâu, tìm các phương án cải thiện chuỗi cung ứng và giúp người nông dân vượt qua mùa dâu này.

Tại Queensland có 150 nhà trồng dâu sản xuất ra 60 triệu hộp dâu mỗi năm với giá trị $160 triệu.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.