RSS

Đa số người dân Victoria ủng hộ cách đối phó với đại dịch của Thủ hiến trong cuộc khảo sát Newspoll

15:58 22/09/2020

Cách xử lý đợt bùng phát COVID-19 thứ hai của Thủ hiến Daniel Andrews đã nhận được sự ủng hộ từ đa số người dân Victoria, cụ thể là gần 2/3 người tham gia khảo sát đá nh giá việc ngăn chặn dịch bệnh của tiểu bang là “đúng đắn”.

Cuộc thăm dò của The Australian cho thấy 62% người tham gia đồng tình rằng Thủ hiến đã kiểm soát tốt cuộc khủng hoảng, mặc dù vụ vi phạm tại khu cách ly khách sạn đã làm bùng phát dịch lần thứ hai.

Bên cạnh đó, 61% người tham gia khảo sát trên khắp nước Úc cho rằng những hạn chế yêu cầu người dân Victoria ở nhà và ngăn họ đi lại giữa các tiểu bang là phù hợp.

Trong cuộc thăm dò gần nhất trước đó, có tới 35% người dân Victoria cho rằng ông Andrews xử lý đại dịch kém.

Sự hài lòng đối với ông đã giảm từ 58% vào tháng 4 xuống còn 27% vào tháng 9.

Khảo sát Newspoll cũng cho thấy thái độ của người dân Queensland đối với việc xử lý COVID-19 của Thủ hiến Annastacia Palaszczuk, với 68% cho rằng bà đang làm rất tốt, giảm so với 81% trong tháng Bảy.

Người tham gia khảo sát ở cả hai bang đều tán thành cách xử lý đại dịch của ông Scott Morrison, với 77% ở Queensland và 71% ở Victoria đánh giá hiệu quả của thủ tướng là “tốt”.

Đa số người dân Victoria ủng hộ cách đối phó với đại dịch của Thủ hiến trong cuộc khảo sát Newspoll

Về vấn đề các hạn chế, 39% cử tri trên khắp đất nước hiện đang lo ngại về tác hại đối với nền kinh tế và sức khỏe tinh thần hơn là nguy cơ lây nhiễm, tăng so với 20% người giữ quan điểm đó vào tháng Bảy.

Nhưng 56% vẫn lo ngại rằng các động thái nới lỏng các hạn chế diễn ra quá nhanh chóng, và có nguy cơ khiến virus lây lan xa hơn.

Về việc đóng cửa biên giới của Queensland, 53% người tham gia nói rằng mức độ hạn chế là đúng trong khi 37% nói rằng chúng nên được nới lỏng.

Theo: Báo Úc

Cuộc khảo sát của Newspoll thu hút 2068 người tham gia trên toàn quốc được tiến hành từ ngày 16 đến ngày 19 tháng 9.

Link nguồn: https://tintucnuocuc.com/da-so-nguoi-dan-victoria-ung-ho-cach-doi-pho-voi-dai-dich-cua-thu-hien-trong-cuoc-khao-sat-newspoll-a38261.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.