RSS

Đa số người Úc cho rằng cha và mẹ nên có thời gian nghỉ phép nuôi con bằng nhau

17:00 29/08/2019

Tuy nhiên, phân nửa nam giới cho rằng họ có ít lý do hơn để xin chủ sử dụng lao động cho nghỉ phép để chăm sóc con nhỏ.

Một cuộc khảo sát mới đây chỉ rõ, hơn 3/4 người Úc tin rằng cha và mẹ nên được nghỉ phép trong thời gian bằng nhau khi mới có con.

Kết quả hình ảnh cho Đa số người Úc cho rằng cha và mẹ nên có thời gian nghỉ phép nuôi con bằng nhau

Cuộc khảo sát này được thực hiện bởi Ngân hàng ING, dựa trên ý kiến phản hồi của 1,028 người, trong đó có 653 người mới có con, với kết quả cho thấy 76% người Úc ủng hộ việc cha và mẹ nên có thời gian nghỉ phép ngang bằng nhau khi có con.

Hơn 90% người được khảo sát cho rằng cha và mẹ nên được xem là những người chăm sóc con cái với bổn phận như nhau trong nhà, và 86% người được hỏi tin rằng quyền lợi của cha và mẹ nên được xem là bằng nhau ở nơi làm việc.

Cuộc khảo sát cho thấy, 69% người Úc nghĩ rằng các thuật ngữ như “người chăm sóc chính” và “người chăm sóc phụ” thúc đẩy mức độ chăm sóc con cái không đồng đều nhau trong gia đình.

Trong khi đó, hơn 3/4 các cặp đôi đồng giới cảm thấy nên xóa bỏ các thuật ngữ trên để trách nhiệm chăm sóc con cái trở nên công bằng hơn giữa cha và mẹ.

85% người được hỏi đồng ý rằng việc cha mẹ nghỉ phép trong thời gian bằng nhau sẽ củng cố quan hệ gia đình, và 77% các gia đình được hỏi tin rằng điều đó sẽ giúp giảm áp lực nuôi nấng con cái.

Tuy nhiên, phân nửa nam giới cho rằng họ có ít lý do hơn để xin chủ sử dụng lao động cho nghỉ phép để chăm sóc con nhỏ.

39% nam giới cho biết họ cảm thấy không thoải mái khi xin nghỉ phép nuôi con nhỏ, trong khi 41% nam giới nghĩ rằng họ sẽ bị sếp hoặc đồng nghiệp đánh giá nếu xin nghỉ phép.

Mặt khác, khảo sát cho thấy, 60% phụ nữ muốn có thêm sự hỗ trợ từ bạn đời trong việc nuôi dạy con cái, trong khi chỉ hơn 1/4 đàn ông cảm thấy họ sẽ đỡ đần được nhiều cho vợ khi có con.

Ngoài ra, 58% các bà mẹ và 69% phụ nữ chưa có con tin rằng sinh con sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp của họ, trong khi 34% người đã làm cha và 55% đàn ông chưa có con cũng có cùng suy nghĩ.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.