RSS

Người Úc đang dần tích cực hơn về tỷ lệ nhập cư

16:00 19/08/2019

So với một năm trước, thái độ về tỷ lệ nhập cư của người dân Úc đã có dấu hiệu tích cực hơn – rất ít người thấy lượng người di cư đến đất nước của họ là quá cao.

Cuộc thăm dò mới nhất của Viện Lowy chỉ ra rằng chỉ 47% cho rằng tỷ lệ dân nhập cư đến Úc mỗi năm là quá cao.

Kết quả cuộc khảo sát của viện nghiên cứu về thái độ của người Úc đối với các sự kiện quốc tế được công bố hôm thứ Tư cho thấy tỷ lệ này thấp hơn so với năm ngoái 7%.

Australians Lowy Institute poll migrant rates
Kết quả khảo sát năm 2018 của Viện Lowy

Tuy nhiên, nếu so với kết quả khảo sát năm 2014, con số này có phần tăng cao.

 

Gần 2/3 số người được khảo sát nói rằng dân nhập cư giúp đẩy mạnh kinh tế nước Úc nhờ sự chăm chỉ và tài năng của họ. Mặt khác, 40% lại cho rằng người dân nhập cư khiến những người Úc khác mất việc làm.

Khoảng 70% dân số quốc gia nghĩ rằng các thành phố của Úc đã quá đông đúc, chỉ một số ít đồng tình với ý kiến về tác động tích cực của dân nhập cư đến nền kinh tế Úc.

Australians Lowy Institute poll migrant rates

Một nửa dân số Úc đối lập với một nửa còn lại khi bàn về việc dân nhập cư có phải là gánh nặng đối với hệ thống phúc lợi Úc hay không. Đa số thanh niên Úc (người trẻ tuổi) có quan điểm tích cực đối với dân nhập cư. Gần 60% người Úc trên 45 tuổi nghĩ rằng người nhập cư đang là gánh nặng cho hệ thống phúc lợi đất nước họ.

Cũng theo kết quả khảo sát, cứ 10 người thì có 4 người tin rằng các chính sách bảo vệ biên giới của Úc không giúp tạo ra sự khác biệt cho danh tiếng nước Úc ở tầm quốc tế; trong khi 28% khác lại cho rằng những chính sách như vậy làm tổn hại đến vị thế nước Úc.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.