RSS

Úc phát động chiến dịch giáo dục nâng cao nhận thức tác hại rươu bia cho cộng đồng nhập cư

16:00 01/06/2019

Cách thức thói quen tiêu thụ rượu bia của Úc là động cơ của một chiến dịch mới nhằm giáo dục mọi người từ các nguồn văn hóa khác nhau về việc uống bia rượu một cách an toàn không gây hại cho sức khỏe.

Thông tin cho biết, chiến dịch này được tài trợ bởi VicHealth và do Tổ chức Alcohol and Drug Foundation phát động. Chiến dịch có tên là Dự Án Kết nối sự Đa Dạng - Connecting Diversity Project.

Chiến dịch này đã phát hành những videos clip bằng bảy ngôn ngữ khác nhau nhằm giúp các cộng đồng nhập cư có những hiểu biết tốt hơn về việc uống rượu bia.

Theo Kate Naish từ tổ chức Alcohol and Drug Foundation nói, Úc thực ra có những chiến dịch về uống rượi bia chừng mực an toàn nhưng những chiến dịch này chủ yếu bằng tiếng Anh vốn là một rào cản ngôn ngữ không nhỏ đối với nhiều người trong các đồng di dân từ các nguồn gốc văn hóa khác nhau.

Các video clips được làm dưới sự tư vấn của các thành viên của các cộng đồng người Ấn độ, người Chin một dân tộc thiểu số ở Miến Điện nhằm có những hiểu biết về văn hóa đặc trưng nhóm dân tộc này trong việc uống rượu trước khi chiến dịch được tung ra.

Liên quan đến nội dung này, Dawt Tha Sung Thang Eng chuyên viên phụ trách về hai nguồn gốc tại cơ quan Drug and Alcohol Foundation cho hay, sự giới thiệu và nhấn mạnh về vấn đề rượu bia của Úc rất khác với cách hiểu và làm trong nhiều cộng đồng di dân.

Theo cô, với cộng đồng người Chin việc uống rượu là một phần văn hóa của họ.

Do sự khác biệt về văn hóa này mà có nhiều di dân đã không có những nhận thức về nguy hiểm mà trượu bia có thể gây ra.

Còn theo Phó Chủ tịch India Care là And Shome, ở Ấn độ không có một chương trình giáo dục nào và vì vậy mà có những quan niệm hết sức sai lầm và tai hại gần như là một mặc cảm liên quan việc uống rượu bia trong cộng đồng.

Ông cho hay, điều đó dẫn đến nhiều người đã không tìm kiếm sự giúp đỡ khi họ có vấn đề về rượu bia.

Thông tin cho biết, ở Úc gần như 7% của tât cả các bệnh tật và chấn thương là có liên quan tới việc tiêu thụ rượu bia quá giới hạn.

Cụ thể, thống kê năm 2019 cho thấy người Úc trung bình đang tiêu thụ ở mức thấp nhất kể từ những năm show 1960s. Nhưng Úc vẫn nằm trong số 8 quốc gia tiêu thụ rượu bia nhiều nhất trên thế giới.

Theo Kate Naish, văn hóa Úc xem việc uống là điều bình thường đã gây khá nhiều khó khăn trong việc giáo dục tiêu thụ rượu bia có chừng mực và có kiểm soát.

Được biết, các video clip trong chiến dịch giáo dục rượu bia sẽ chỉ dẫn người xem cách tính mức tiêu thụ cho phép hay còn gọi là số standard drink mà một người được phép trước khi đi quá thành có hại, những ảnh hưởng của rượu bia lên cơ thể cũng như các lợi ích của việc bỏ uống hay uống ít thì như thế nào.

Theo đó, chương trình hy vọng sẽ làm cho những video clip này dễ dàng tiếp cận với tất cả mọi người khi vào trang mạng Drug and Alcohol Foundation.

Ngoài ra, mong muốn nhìn thấy có nhiều cộng đồng di dân khắp nơi trên đất Úc tìm hiểu thông tin về rượu bia và thế nào là uống rượu an toàn không gây nghiện và gây hại.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.