RSS

NSW: Lái xe khi uống rượu bia có thể bị tịch thu bằng lái ngay lập tức

07:00 07/05/2019

Bất cứ tài xế nào ở NSW bị bắt gặp trong tình trạng có nồng độ cồn trong hơi thở sẽ bị mất giấy phép ngay lập tức theo hình phạt cứng rắn mới.

Bên cạnh việc bị tịch thu bằng lái, những người vi phạm sẽ bị phạt gần 600 đô la.

Từ ngày 20 tháng 5, những người lái xe có nồng độ cồn trong hơi thở sẽ phải đối diện với việc bị đình chỉ giấy phép tại chỗ trong ba tháng và phạt 561 đô la, ngay cả khi đó là lần đầu tiên vi phạm của họ.

Anyone caught drink-driving in NSW will lose their licence immediately under a tough new penalty regime that will also see offenders fined almost $600

Bộ trưởng Đường bộ Andrew Constance cho biết NSW đang áp dụng phương pháp “không khoan nhượng” đối với việc uống rượu và sử dụng ma túy khi lái xe.

"Điều này có nghĩa là bất cứ tài xế nào có nồng độ cồn trong hơi thở ở NSW, kể cả nồng độ cao hay thấp, đều có thể bị tước giấy phép ngay lập tức”, ông Andrew Constance nói trong một tuyên bố hôm thứ Hai.

Các hình phạt được tăng cường như là một phần của Kế hoạch An toàn Đường bộ năm 2021, nhằm mục đích ngăn chặn các tài xế uống rượu bia và giảm chấn thương liên quan đến rượu trên các con đường ở bang NSW.

Khoảng 68 người đã thiệt mạng trong các vụ va chạm liên quan đến rượu bia trên các con đường ở bang NSW năm ngoái. Việc sử dụng ma tuý khi lái xe cũng dẫn đến số ca tử vong tương tự.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.