RSS

Victoria: Các đảng lớn phát động chiến dịch tranh cử

22:00 29/10/2018

Các đảng chính trị chính ở Victoria đã phát động các chiến dịch chuẩn bị cho kỳ bầu cử diễn ra vào ngày 24/11. Chính phủ Lao Động của Thủ hiến Daniel Andrews tập trung vào vấn đề sức khỏe và gia đình, trong khi bên Tự Do thì nhắm vào việc rót tiền cho những lao động nông thôn.

Kết quả hình ảnh cho Victoria: Các đảng lớn phát động chiến dịch tranh cử

Đảng Lao động ở Liên bang và chính phủ Lao động ở tiểu bang Victoria đã đang kề vai sát cánh trong việc phát động chiến dịch tái tranh cử tại tiểu bang vào tháng cuối tháng 11 này.

Trước khoảng 400 người, lãnh đạo lao động Bill Shorten khen ngợi Thủ hiến Daniel Andrews về việc đi đầu trong chống bạo hành gia đình, sức khỏe tâm thần, gaio thông công cộng, và nhìn nhận người Thổ dân ở Victoria.

Ông Shorten nói chính phủ dưới thời lãnh đạo của người đối lập Matthew Guy sẽ đưa tiểu bang vào chỗ chết.

"Quay lại thời kỳ thất nghiệp cao. Quay lại thời kỳ cắt trợ cấp trường học, TAFE và học nghề. Quay lại thời kỳ sự hoạch định cho tiểu bang do những kẻ tham lam tiến hành, không cần thiết. Quay lại thời kỳ chen chúc trong các phương tiện giao thông công cộng và kẹt cứng trên đường. Quay lại cái đảng mà coi việc nông thôn là chuyện không màng, và để cho các cơ sở hạ tầng cơ sở nơi này bị xuông cấp. Trong bốn năm qua dưới sự lãnh đạo của Dan Andrews, Victoria đã đi rất xa và gặt hái rất nhiều để có thể mạo hiểm quay lại thời kỳ như vừa kể trên."

Trong Thủ hiến khi đó Daniel Andrews nói nếu Lao động thắng trong cuộc bầu cử tiểu bang thì họ sẽ đưa ra chính sách tuyển dụng thêm 1,100 y tá, thêm các cơ sở y tế chuyên khoa cho các vùng nông thôn tại Victoria cũng như sẽ cho xây mới và nâng cấp thêm 10 bệnh viện cộng đồng.

Ông cũng nói trong cuộc họp báo sẽ có thêm những cải thiện về phương tiện cấp cứu - cứu hộ.

"Chúng tôi sẽ đầu tư thêm $109 triệu cho các xe mới, trang thiết bị mới, trạm xe cấp cứu mới và điều quan trọng nhất là thêm các nhân viên cấp cứu được đào tạo và tuyển dụng mới . Bởi vì nếu vào cái lúc kinh khủng nhất là cơ thể của bạn có vấn đề và không nghe lời bạn thì chính phủ có mặt để nghe và giúp bạn."

Trogn khi đó thì đảng Tự do đã phát động chiến dịch vận động tranh cử tiểu bang với Tổng trưởng Ngân số Josh Frydenberg và cựu thủ hiến bên Tự do Jeff Kennett, Ted Baillieu và Denis Napthine trong số những nhân vật đại diện.

Đảng Tự do ở The Victoria hứa hẹn sẽ cắt giảm thuế và mở cuộc điều tra vào sự gian lận bầu cử của Lao động nếu họ thắng cử kỳ này.

Lãnh đạo của Tự do ở Victoria - Matthew Guy hứa là sẽ cắt giảm thuế của người đi làm tại các khu vực nông thôn, kiềm soát sự tăng dân số tại tiểu bang và cải thiện giá tiêu dùng lên 1% nếu như ông thắng cử vào cuối tháng 11 này.

Ông Guy nói chỉ có Tự do là có thể cung cấp một chính phủ ổn định.

"Liên mình giữa Tự do và Quốc gia là tốt nhất và chỉ có Liên đảng là có thể tạo ra một chính phủ đa số, mạnh mẽ ổn định cho Victoria. Và người dân Victoria có thêm một chọn lựa. Một chính phủ mạnh mẽ ổn định được lãnh đạo bởi liên đảng Tự do và Quốc gia hay là một sự nháo nhào lộn xộn xiên xẹo nghiêng về phía tả mà liên minh Lao động và Đảng Xanh sẽ đem lại."

Theo sau hai chiến dịch vận động tranh cử của Lao động và Tự Do thì đảng Xanh cũng đã phát động chiến dịch của mình vào chiều thứ Bảy với mục tiêu nhắm vào việc cân bằng quyền lực trong kỳ quốc hội tới.

lãnh đạo đảng Xanh ở Liên bang Richard Di Natale nói mục tiêu của đảng là cân bằng cán cân quyền lực ở cả hai viện - Thượng viện và Hạ viện tại quốc hội tiểu bang Victoria.

Điều này có nghĩa là họ sẽ nhắm giữ các chiếc ghế ở Melbourne, Northcote và Prahran trong hạ viện và chuyển các chiếc ghế Brunswick và Richmond sang đảng Xanh.

Đảng Xanh cũng cần phải giữ ít nhất là ba ghế ở Thượng viện.

Thông báo chính thức sẽ được đưa ra vào lúc 6pm ngày thứ Ba, 30/10 nhưng chiến dịch thì hiện đã chính thức đi vào hoạt động để chuẩn bị cho ngày bầu cử 24/11.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.