RSS

Nắng nóng kỷ lục đàn đà điểu đói khát tràn vào thị trấn Úc

18:00 21/08/2018

Những con đà điểu emu lùng sục khắp nơi ở thị trấn Broken Hill của Australia để tìm thức ăn và nước uống.

Nhiều đàn đà điểu đã đổ bộ xuống một thị trấn ở New South Wales (Australia) do tình trạng khan hiếm nước trong đợt nắng nóng khắc nghiệt năm nay.  

BBC dẫn thông báo của các lực lượng cứu hộ động vật tại thị trấn Broken Hill, Australia cho hay, số lượng lớn đà điểu đã tràn ra các con đường trong thị trấn để tìm kiếm thức ăn và nước uống.

“Chúng tôi bắt gặp hàng đàn đà điểu trên những con phố lớn. Chúng đã tụ tập ở đây nhiều tuần liền. Người dân địa phương đã cho chúng thức ăn và nước uống”, nhân viên cứu hộ động vật hoang dã Emma Singleton nói.

Nhiều con đà điểu tìm kiếm thức ăn trong các khu vườn và thậm chí làm gián đoạn các trận bóng đá. Bà Singleton cho biết, tổ chức nơi bà làm việc nhận được 2-3 cuộc gọi mỗi ngày từ người dân địa phương để báo cáo về tình hình này.

Trong một diễn biến liên quan, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull tuyên bố, chính phủ sẽ tăng thêm các chương trình trợ nông dân nước này bị ảnh hưởng bởi đợt hạn hán kỷ lục năm nay. Chính phủ Australia thông báo viện trợ thêm 1,3 tỷ USD cho nông dân tại New South Wales.

Hàng đàn đà điểu tràn xuống đường phố ở Australia trong đợt nắng nóng kỷ lục
Đợt hạn hán kỷ lục khiến một số con đập tại bang New South Wales, Australia cạn trơ đáy. (Ảnh: Reuters)

Hôm 8/8, New South Wales – bang đông dân nhất đồng thời cung cấp tới 25% tổng sản lượng nông nghiệp của Australia đã chính thức ban bố tình trạng hạn hán trên toàn khu vực. Nhiều nơi tại bang này ghi nhận lượng mưa thấp nhất trong lịch sử vào mùa hè năm nay. Một vài khu vực có lượng mưa thấp hơn 10 mm trong tháng 7/2018.

Ngoài mùa vụ bị ảnh hưởng, nông dân Australia còn đối mặt với tình trạng thiếu nước và thức ăn cho vật nuôi và gia súc.

Hôm 17/8, 23 xe tải đã chở 2.300 kiện cỏ khô cho hơn 200 nông dân tại New South Wales từ bang Western Australia, cách đó 3.500 km. Một số bang khác tại Australia như Queensland, Victoria và South Australia cũng đang trải qua tình trạng khô hạn kéo dài.

Theo: ĐKN

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.