RSS

Đối diện hạn hán, người dân yêu cầu công ty Nhật không sản xuất nước đóng chai tại Úc

19:00 18/08/2018

Hơn 100.000 người đang kêu gọi gã khổng lồ nước giải khát Asahi của Nhật Bản ngừng các hoạt động sản xuất nước suối đóng chai tại 1 thị trấn nhỏ ở Đông Bắc Victoria.

Lời kêu gọi được người dân đưa ra trong bối cảnh nước Úc đang trải qua một đợt khô hạn kéo dài. Người dân yêu cầu công ty sản xuất nước giải khát Asahi, Nhật Bản ngừng các hoạt động khai thác và đóng chai nước suối ở Stanley, phía đông bắc Victoria. Asahi là đại diện của 1 vài nhãn hàng giải khát nổi tiếng như Pepsi, Schweppes, Gatorade và Solo ở Úc.

Thị trấn Stanley chỉ có khoảng 400 người dân và họ buộc phải trả 90.000 đô la chi phí sau một nỗ lực pháp lý thất bại để ngăn một nông dân bán 19 triệu lít nước cho Asahi. Thị trưởng Jenny O'Connor cho biết hội đồng sẽ tiếp tục chiến đấu với những gì mà họ tin là “việc sử dụng nước vô trách nhiệm”.

“Đây là về một cuộc chiến giữa cộng đồng nông thôn nhỏ bé với một công ty đa quốc gia có các nguồn lực không giới hạn”, Thị trưởng Stanley tuyên bố.

“Nước là thứ quý giá nhất chúng ta có và nó rất quan trọng trong việc sản xuất lương thực. Đối với một vùng phụ thuộc nông nghiệp như chúng ta, đây là hành động không thể chấp nhận.

Asahi - the producer of popular brands Pepsi, Schweppes, Gatorade and Solo in Australia - uses the water for its Mountain H2O product

Chủ tịch cộng đồng Stanley Ed Tyrie cho biết người dân đang “đứng lên chống lại sự chèn ép của công ty”.

"Chúng tôi hy vọng rằng cuối cùng Asahi sẽ lắng nghe những lo ngại mà chúng tôi đã đưa ra và để lại nước của Stanley trong lòng đất", ông Ed Tyrie nói.

Hơn 103.000 người đã ký vào đơn thỉnh cầu trực tuyến kêu gọi Asahi ngừng việc sản xuất nước suối đóng chai nước từ Stanley.

“Không có con sông nào ở Stanley. Cộng đồng nhỏ bé này hoàn toàn phụ thuộc vào nước ngầm để duy trì sản xuất nông nghiệp. Đây là nguồn nước cung cấp sinh kế cho cư dân của thị trấn trong hơn một thế kỷ”, đơn thỉnh cầu có viết.

New South Wales is suffering through one of its driest winters on record

Daily Mail Australia đã liên lạc với Asahi để bình luận về sự việc.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.