RSS

Nông dân Úc cáo buộc các chuỗi siêu thị chỉ trả lương 2 đô la/1 giờ

16:00 16/08/2018

Một nông dân chăn nuôi bò sữa đã tuyên bố rằng một số siêu thị lớn của Úc - bao gồm Coles, Woolworths, ALDI và IGA – đã trả cho anh ta một mức lương không thể chấp nhận.

Trong một bài đăng video trên Facebook cá nhân, nông dân NSW Shane Hickey nói rằng anh ta được trả lương tương đương 2,46 đô la mỗi giờ cho cả tháng Bảy.

“Tôi là một nông dân chăn nuôi bò sữa và tôi làm việc rất chăm chỉ", anh Hickey mở đầu video bằng giọng nói nghẹn ngào.

“Mọi thứ cần phải thay đổi. Mọi người không thể mong đợi nông dân liên tục làm việc mà không được đền đáp xứng đáng. Nó cứ như chế độ nô lệ vậy”, người nông dân nói trong video.

A dairy farmer has claimed that big Australian supermarkets - including Coles, Woolies, ALDI and IGA - paid him a painfully low amount for a full month's worth of delivering dairy products

Woolworths nói với tờ Daily Mail Australia rằng tiền công của một nông dân chăn nuôi bò sữa được thiết lập bởi các nhà chế biến sữa không phải siêu thị.

"Chúng tôi biết có rất nhiều nông dân Úc đang gặp khó khăn với hạn hán và đó là lý do tại sao chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với Viện trợ Nông thôn để đảm bảo hỗ trợ nhiều hơn cho những người bị ảnh hưởng", một phát ngôn viên của Woolworths cho biết.

'Thanks Coles and Woolies - you pay your staff more than that,' dairy farmer Shane Hickey said

Một người phát ngôn của Coles đã từ chối bình luận về những tuyên bố cụ thể của ông Hickey, nhưng nói rằng Quỹ Nuôi dưỡng Coles đã được thiết lập để cung cấp 5 triệu đô la cho các khoản trợ cấp và các khoản vay không lãi cho những nông dân có dự án.

Shane questioned where Coles and WO

Đoạn video của người nông dân này đã khiến nhiều người xem thương cảm và thậm chí là bất bình. Họ phản đối mạnh mẽ khi chứng kiến cảnh tượng người nông dân chỉ được trả công quá bèo bọt như vậy.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.