RSS

NSW: Cậu bé 10 tuổi gây quỹ 60,000 đô hỗ trợ nông dân chịu ảnh hưởng bởi hạn hán

15:00 08/08/2018

Một cậu bé 10 tuổi ở Sydney đã gây quỹ thành công hơn 60,000 đô la để hỗ trợ nông dân bị ảnh ảnh hưởng bởi hạn hán.

Một cậu bé 10 tuổi ở Sydney đã gây quỹ thành công hơn 60,000 đô la để hỗ trợ nông dân bị ảnh ảnh hưởng bởi hạn hán.

Jack Berne, một học sinh lớp bốn tại trường St John the Baptist Catholic ở Freshwater, NSW, là người khởi xướng chiến dịch “Một tờ 5 đô cho một người nông dân”.  Cậu bé bắt đầu chiến dịch này sau khi biết được những khó khăn mà nhiều nông dân Úc phải trải qua do hạn hán kéo dài.

Jack bắt đầu chiến dịch này sau khi biết được những khó khăn mà nhiều nông dân Úc phải trải qua do hạn hán kéo dài.

Tuần trước, Jack đã viết một bức thư lên mạng xã hội để kêu gọi giúp đỡ, bởi mẹ và giáo viên của em dạy rằng chúng ta luôn có thể sử dụng tiếng nói nhỏ nhưng đầy sức nặng của mình.

Cậu bé viết: “Tôi nghe nói đã có những bạn nhỏ phải nghỉ học để phụ giúp tại trang trại. Họ cũng chỉ bằng tuổi chúng ta!

Các bạn học của tôi và tôi muốn gây quỹ để giúp những người nông dân qua chiến dịch “Một tờ 5 đô cho một người nông dân”, nhưng chúng tôi cần sự giúp đỡ của bạn!”

Tất cả chúng ta có thể bỏ ra 5 đô la, một số người có thể đóng góp nhiều hơn. Sự cho đi rất nhỏ đó cũng có thể tạo nên khác biệt lớn”.

Trong khi 5 đô la có vẻ có vẻ khá nhỏ, trường St John the Baptist Catholic tin rằng họ có thể làm nên kỳ tích.

Vào ngày 13 tháng 8 sắp tới, họ sẽ mặc trang phục như những nông dân để kêu gọi các trường học và doanh nghiệp khác tham gia.

Cô Prue Berne, mẹ của Jack, rất tự hào và vui mừng khi chiến dịch đón nhận nhiều phản ứng tích cực.

Số tiền lớn lên dần dần và cho đến nay đang tăng lên nhanh chóng. Cô Prue Berne, mẹ của Jack, rất tự hào và vui mừng khi chiến dịch đón nhận nhiều phản ứng tích cực.

Một người bình luận trên trang gây quỹ: “Tôi nghĩ điều quan trọng là trẻ em thành phố hiểu được những gì mà trẻ em ở nông thôn đang trải qua.

Tôi đã trưởng thành và dành cả cuộc đời mình tại nông trang. Tôi thấy hạnh phúc và tự hào khi chứng kiến sự giúp đỡ các bạn dành cho cộng đồng ở nông thôn bị ảnh hưởng bởi hạn hán.”

 Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.