RSS

Dân Texas bơi thuyền giữa đường do bão Imelda đổ bộ gây ngập lụt

07:00 22/09/2019

Cơn bão nhiệt đới Imelda gây mưa lớn và lụt nghiêm trọng, khiến người dân Texas mắc kẹt trong nhà và ôtô. Đường phố hóa thành sông, đội cứu hộ phải sử dụng cả thuyền để di chuyển.

Dan Texas boi thuyen giua duong do bao Imelda do bo gay ngap lut hinh anh 1

Dù đã suy yếu khi đổ bộ vào hai bang Texas và Louisiana của Mỹ, cơn bão nhiệt đới Imelda vẫn gây ra thiệt hại nặng nề. Tình nguyện viên và đội cứu hộ phải sử dụng thuyền để giải cứu người dân bị mắc kẹt trong nhà do mưa lớn gây ra lũ lụt, theo AP.

Dan Texas boi thuyen giua duong do bao Imelda do bo gay ngap lut hinh anh 2

Chính quyền Hạt Harris cho biết đội cứu hộ đã thực hiện hơn 1.000 cuộc giải cứu và sơ tán người dân đến nơi trú ẩn. Tại Houston, hơn 900 chuyến bay bị hủy hoặc bị hoãn. Các nhà chức trách cũng cảnh báo con đê dọc theo bờ vịnh Texas có thể vỡ, do lưu lượng nước mưa cao đáng kinh ngạc.

Dan Texas boi thuyen giua duong do bao Imelda do bo gay ngap lut hinh anh 3

Cơ quan khí tượng quốc gia ước tính tại Hạt Jefferson, lượng mưa lên tới gần 1 m chỉ sau 72 giờ. Một nam thanh niên 19 tuổi ở khu vực này đã chết đuối và bị điện giật khi cố gắng đưa con ngựa của mình đến nơi an toàn. Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Jefferson cho biết vụ tai nạn xảy ra do sét đánh. Các khu vực khác chưa ghi nhận trường hợp thương vong.

Dan Texas boi thuyen giua duong do bao Imelda do bo gay ngap lut hinh anh 5

Dan Texas boi thuyen giua duong do bao Imelda do bo gay ngap lut hinh anh 4

Các quan chức chính quyền cho biết họ đã nhận được hơn 1.500 cuộc gọi tới 911 yêu cầu cứu hộ do ngập nước, hầu hết từ các tài xế có xe mắc kẹt trên đường. Trên mạng xã hội, người dân đăng tải hình ảnh nước mưa tràn vào nhà và yêu cầu được giúp đỡ.

Dan Texas boi thuyen giua duong do bao Imelda do bo gay ngap lut hinh anh 6

Tại Winnie, thị trấn với dân số khoảng 3.200 người về phía đông của Houston, một bệnh viện đã được sơ tán. Cảnh sát trưởng Hạt Chambers Brian Hawthorne cho biết đội cứu hộ đã tiến hành hơn 300 cuộc giải cứu chỉ sau một đêm. Nhiều cư dân phải trèo lên mái nhà vì nước lũ dâng cao.

Dan Texas boi thuyen giua duong do bao Imelda do bo gay ngap lut hinh anh 7

Trước giờ cao điểm buổi tối, nhân viên được khuyến cáo ở lại văn phòng thay vì đổ ra đường cao tốc. Thị trưởng Houston cũng kêu gọi phụ huynh cho con em ở lại trong lớp học.

Dan Texas boi thuyen giua duong do bao Imelda do bo gay ngap lut hinh anh 8

Đường cao tốc ở trung tâm Houston đầy những chiếc xe bị bỏ rơi chìm trong nước. Hàng nghìn tài xế rơi vào tình trạng mắc kẹt trong xe ôtô, trong khi đường phố tắc nghẽn vì ngập lụt. 

Dan Texas boi thuyen giua duong do bao Imelda do bo gay ngap lut hinh anh 9

"Nước liên tục dâng, nó cứ dâng lên như vậy. Tôi không thể tin nổi. Nước cuộn lên như sông", Ruby Trahan Robinson, 63 tuổi, nói. Bà phải ngồi xe lăn và thở bình oxy khi đến được nơi trú ẩn tại tòa thị chính thành phố.

Dan Texas boi thuyen giua duong do bao Imelda do bo gay ngap lut hinh anh 10

Bão Imelda khiến nhiều người ở Texas nhớ lại ký ức kinh hoàng về cơn bão Harvey lịch sử với lượng mưa lên tới hơn 1 m. Sau Harvey, Thống đốc bang Texas Greg Abbott phát đi cảnh báo rằng biến đổi khí hậu sẽ khiến những cơn bão lớn xuất hiện thường xuyên hơn. 

Dan Texas boi thuyen giua duong do bao Imelda do bo gay ngap lut hinh anh 11

Các nhà khoa học cho biết biến đổi khí hậu khiến thời tiết ngày một khắc nghiệt hơn và thiên tai như bão, hạn hán, lũ lụt và hỏa hoạn cũng xảy đến thường xuyên hơn.

Nguồn: Zing.vn

 

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.