RSS

Đang có những deal du lịch tốt nhất trong năm, đặt vé đi đừng chần chừ!

19:13 21/01/2018

Trở lại với công việc cực nhọc đều đều trong năm mới sau một kỳ nghỉ không phải điều dễ dàng, đặc biệt nếu như bạn đã có một chuyến đi hoành tráng.

Cách duy nhất để đàn áp việc "trở lại với công việc nhàm chán" là đặt vé cho chuyến đi tiếp theo.

Có một tin tuyệt vời cho tất cả mọi người. Theo báo cáo của Airlines Reporting Corporation Air Travel Outlook, tháng rẻ nhất trong năm để đặt các deal du lịch trong nước lẫn quốc tế chính là tháng Một.

"Chúng tôi đã chứng kiến doanh số bán hàng và tiết kiệm trong ngày Boxing Day của các shop. Ngành du lịch cũng giống vậy, có rất nhiều deal tuyệt vời", Lisa Perkovic, chuyên gia du lịch của Expedia nói.

Ngoài vé giá rẻ, còn có một vài lời khuyên du lịch khác khiến việc săn lùng kỳ nghỉ của bạn đáng giá, trong đó có những ngày nào trong tuần bạn nên đặt vé máy bay, ngày nào bạn nên trở về.

Nếu đi du lịch nước ngoài, bạn nên tránh đặt vé máy bay vào ngày thứ Sáu hay deal vào ngày thứ Bảy. Hãy chọn bay vào thứ Năm thay vì thứ Bảy.

Nhận định các đường bay quốc tế phổ biến (dựa trên giá vé trung bình (ATP) cho những ngày rẻ nhất và đắt nhất trong tuần.

Đối với các chuyến đi trong nước, hãy đặt lịch vào Chủ nhật, tránh thứ Sáu. Cố gắng tránh các ngày "thứ Hai thất thường" bằng cách bay vào thứ Bảy.

"Thứ kiểm soát giá vé máy bay là các hành khách đi công tác, vậy nên bạn muốn đi du lịch khi những hành khách đó không đi", Quentin Long đến từ tạp chí Australian Traveller  nói.

"Hãy đặt vé ngay khi bạn biết mình muốn đi du lịch, nếu không thì bạn sẽ phải trả thêm tiền".

Lisa Perkovic đến từ Expedia cũng đồng ý như vậy, bổ sung thêm: "Bạn càng đặt vé trước chuyến đi của bạn nhiều, bạn càng tiết kiệm được nhiều. Vậy nên tôi khuyến khích các bạn lên kế hoạch cho kỳ nghỉ tiếp theo từ giờ".

Nhận định về các đường bay trong nước phổ biến (dựa trên ATP cho những ngày đắt nhất và rẻ nhất trong tuần).

Một mẹo khác để tránh tốn tiền chính là tránh những điểm đến là các sân bay tại những trung tâm lớn như Heathrow Airport của London hay Charles de Gaulle Airport ở Paris.

"Việc bay tới những điểm đến phụ của châu Âu nghĩa là các du khách Úc có thể tiết kiệm được nhiều tiền, đặc biệt là thuế hạ cánh tại sân bay phụ rẻ hơn rất nhiều. Vậy nên, hãy nghĩ đến những nơi như Gatwick của London, thậm chí Milan hay Dublin - những nơi có thuế rẻ nhất tại châu Âu, vậy nên đây là nơi có giá cả phải chăng để hạ cánh", ông Long nói.

Các điểm đến đáng mong đợi năm 2018 gồm Budapest, Hawaii, Nhật Bản và Việt Nam. Ở trong nước, Busselton tại Tây Úc, Ballina gần vịnh Byron ở New South Wales dự kiến sẽ nằm trong danh sách "hot deal".

"Điều tốt nhất bạn có thể làm là đặt vé cho chuyến đi tiếp theo. Điều không không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền mà còn mang lại cho bạn điều đáng trông đợi trong năm 2018", ông Long nói.

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo 'łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ'

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo "łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ"

Kɦi ɱᴜɑ cɦâп ɢiò, ɦãy пɦớ пɦữпɢ ɱẹo пày ᵭể cɦọп ᵭược ℓoại łươi пɢoп ʋà ɑп łoàп cɦo sức ƙɦỏe.