RSS

Đăng đàn chê lẩu châu Á, nghệ sĩ guitar kiêm nhạc sĩ Úc bị cộng đồng mạng chỉ trích

17:00 05/01/2019

Đăng đàn chê lẩu châu Á 'trông như nước rửa bát thừa', một nghệ sĩ guitar kiêm nhạc sĩ người Úc bị cư dân mạng chỉ trích.

Theo đó, nghệ sĩ guitar kiêm nhạc sĩ người Úc này là Jona Weinhofen. Anh đến từ Adelaide, Úc, là tay guitar chính chơi cho ban nhạc I Kills the Prom Queen.

Người đàn ông 36 tuổi còn là một người theo chủ nghĩa thuần chay - không động vào thịt động vật.

Nhạc sĩ kiêm nghệ sĩ guitar Jona Weinhofen

Gần đây Jona Weinhofen đã gây nên một cuộc tranh cãi lớn trên MXH Twitter vì đã công khai chỉ trích món lẩu của nhiều nước Châu Á là trông như "thứ nước cặn còn thừa lại sau khi rửa bát".

Bài đăng gây tranh cãi kèm tấm ảnh chụp nồi lẩu của Jona Weinhofen

Bài đăng của nam thanh niên này ngay lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, nhiều người đã lên tiếng chỉ trích hành động của nhạc sĩ người Úc là thiếu hiểu biết và có ý phân biệt chủng tộc.

Đa số ý kiến cho rằng, Jona Weinhofen muốn mọi người tôn trọng chủ nghĩa thuần chay của mình thì anh cũng phải tôn trọng lại món ăn của người khác.

Cư dân mạng cũng chỉ ra rằng có vẻ như người đàn ông này đã lựa chọn 1 tấm ảnh nổi lẩu trông không đẹp mắt để lên tiếng chê bai món ăn được yêu thích tại rất nhiều nước Châu Á này.

Rất nhiều bình luận của cư dân mạng trên Twitter đã phản bác lại ý kiến của Jona Weinhofen:

Tài khoản @artivicilo cho rằng lẩu chay trông cũng chẳng khác gì lẩu thịt

 

Lẩu vẫn có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho những người ăn chay và nó cũng tốt cho sức khỏe! Tôi hy vọng anh có suy nghĩ này chỉ vì nhìn thấy bức ảnh không đẹp mắt, chứ không hề cố ý bới móc hay xúc phạm ẩm thực Trung Quốc và khiến bản thân trở thành trung tâm của cuộc tranh cãi.

 

Chủ nghĩa thuần chay không phải là cái cớ để bạn có thể phân biệt chủng tộc hay xúc phạm những nền văn hoá khác.

Trước sự phẫn nộ và những lời chỉ trích của cư dân mạng, nam nhạc sĩ Jona Weinhofen vẫn chưa có phản hồi gì thêm về hành động của mình.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.