RSS

Dấᴜ ɦiệᴜ sắρ siпɦ łɾước 2 пɢày ɱẹ ɓầᴜ cầп пắɱ ɾõ

20:35 17/11/2021

Nɢày ɗự siпɦ ᵭã ɢầп ƙề, ʋậy ℓà ɱẹ ᵭã sắρ ᵭược ɢặρ ɱặł coп yêᴜ.

Ngày dự sinh đã gần kề, vậy là mẹ đã sắp được gặp mặt con yêu. Để cuộc sinh suôn sẻ, bé yêu chào đời khỏe mạnh, mẹ hãy tìm hiểu các dấu hiệu sắp sinh trước 2 ngày dưới đây và có sự chuẩn bị tốt nhất đón bé nhé!

Cùng với việc tìm hiểu các dấu hiệu sắp sinh, mẹ bầu hãy chắc rằng mình đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý lên bàn sinh, hành trang (bao gồm những vật dụng cần thiết của cả mẹ lẫn con cộng với các giấy tờ cần thiết) đi sinh, lựa chọn bệnh viện sinh con cũng như “bàn giao”, sắp xếp công việc “đâu ra đó” để bước vào một… hành trình mới.

Còn bây giờ, hãy đọc và ghi nhớ thật kỹ các dấu hiệu sắp sinh trước 2 ngày dưới đây để lên dây cót tinh thần nhé các mẹ:

Sa bụng dưới

Sa bụng dưới là thuật ngữ chỉ tình trạng di chuyển của thai nhi (cụ thể là phần đầu, bởi lúc này hầu hết trẻ đã quay đầu) xuống dần khung xương chậu của mẹ để chuẩn bị cho quá trình chào đời.

Hiện tượng này sẽ rõ ràng hơn rất nhiều ở những mẹ sinh con so và khá… mơ hồ với những mẹ sinh con rạ (một số người chỉ cảm nhận khi bước vào cuộc sinh) và có thể xuất hiện trước ngày dự sinh 1 - 2 tuần, vài ngày hoặc thậm chí vài giờ.

dau-hieu-sap-sinh-truoc-2-ngay-me-bau-can-nam-ro-hinh1

Đi tiểu thường xuyên

Khi thai nhi tụt xuống thấp, mẹ bầu sẽ có cảm giác thở dễ hơn vì áp lực lên ngực đã giảm do trẻ không còn “lấn chiếm” không gian phổi. Nhưng bù lại, mẹ sẽ có cảm giác “vướng víu” do đầu của thai nhi chèn ép bàng quang. Và vì vậy, mẹ sẽ muốn đi tiểu nhiều cũng như đi lại chậm chạp và nặng nề hơn.

Xuất hiện các cơn gò

Đây là một trong những dấu hiệu sắp sinh mẹ cần biết. Càng gần đến ngày dự sinh mẹ cũng sẽ nhận thấy các cơn gò tử cung xuất hiện với tần suất thấp hoặc vừa phải. Những cơn co thắt này nhằm hỗ trợ thai nhi dễ dàng tụt vào đường sinh thường (ngả âm đạo) và chui ra khỏi bụng mẹ nhanh chóng.

Gần sát ngày dự sinh, các cơn gò sẽ xuất hiện với tần suất nhiều hơn. Khi bắt đầu chuyển dạ, cơn gò/co thắt tử cung sẽ cách nhau vài phút. Lúc này, cộng thêm với một vài dấu hiệu khác như vỡ ối, các cơn đau tăng dần cấp độ... mẹ bầu nên đến bệnh viện ngay.

dau-hieu-sap-sinh-truoc-ngay-me-bau-can-nam-ro-hinh2

Có nhiều dịch nhầy ở đáy quần lót

Đây cũng là một trong những dấu hiệu sắp sinh trước 2 ngày nhiều mẹ bầu gặp phải. Mẹ bầu có thể nhận biết bằng cách kiểm tra đáy quần lót mỗi khi đi vệ sinh. Dịch nhầy thường có màu vàng hoặc màu hồng nhạt, được tiết ra do sự bung ra của nút nhầy (nút nối cổ tử cung và âm đạo) ở cổ tử cung.

Nếu đang trong các giai đoạn thai kỳ, gặp tình trạng này mẹ bầu cần liên hệ ngay với bác sĩ hoặc đến bệnh viện càng sớm càng tốt, vì đây là dấu hiệu S.O.S chuyển sớm, sinh non.

Đau lưng dữ dội và cơ thể cảm thấy mệt mỏi nhiều

Mặc dù hiện tượng đau lưng đã xuất hiện khi mẹ bước vào giai đoạn thứ 3 của thai kỳ, nhưng tới gần ngày sinh những cơn đau sẽ ngày càng nhiều và mức độ đau dữ dội hơn. Các chuyên gia cho biết, tình trạng này là do khung xương chậu và các khớp ở lưng căng ra, tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ chào đời.

Không chỉ đau lưng, trước dự sinh vài ngày mẹ bầu sẽ luôn trong trạng thái mệt mỏi, đi lại khó khăn kèm theo nhiều cơn chuột rút.

Trên là những dấu hiệu sắp sinh trước 2 ngày để giúp mẹ bầu nhận biết tình trạng thai kỳ và có sự chuẩn bị tốt nhất để đón con yêu. Còn khi mẹ chuẩn bị chuyển dạ, sắp sinh sẽ có hiện tượng vỡ ối kèm theo những cơn co thắt tử cung liên tục. Lúc này mẹ bầu nên thu xếp để đến bệnh viện sớm nhất có thể để đảm bảo an toàn sức khỏe cả mẹ lẫn con nhé!

5 'siêᴜ łɦực ρɦẩɱ' пâпɢ cɑo ᵭề ƙɦáпɢ, пɢừɑ ɓệпɦ łậł ᵭược ɓác sĩ Mỹ ƙɦᴜyêп ɗùпɢ, 3/5 ɓáп ᵭầy cɦợ Việł

5 "siêᴜ łɦực ρɦẩɱ" пâпɢ cɑo ᵭề ƙɦáпɢ, пɢừɑ ɓệпɦ łậł ᵭược ɓác sĩ Mỹ ƙɦᴜyêп ɗùпɢ, 3/5 ɓáп ᵭầy cɦợ Việł

Tɦeo łiếп sĩ Heɑłɦeɾ Moɗɑy (Mỹ) – пɦà пɢɦiêп cứᴜ ʋề ɱiễп ɗịcɦ ʋà ɓác sĩ y ɦọc cɦức пăпɢ, ɓấł cứ łɦực ρɦẩɱ пào ɢiàᴜ ʋiłɑɱiп ʋà ƙɦoáпɢ cɦấł ᵭềᴜ ℓà łɦực ρɦẩɱ łốł cɦo ɦệ ɱiễп ɗịcɦ.