RSS

Đâu là những thương hiệu được người tiêu dùng tin tưởng nhất tại Úc?

08:00 11/07/2018

Lệnh cấm túi nhựa có thể đã khiến cho Woolworths và Coles mất đi niềm tin trong tuần qua, khi theo một cuộc khảo sát mới, khách hàng đã tin tưởng nhiều thương hiệu không phải cửa hàng tạp hóa hơn.

Lần đầu tiên, gã khổng lồ siêu thị của Đức là Aldi đã đánh bại 2 đối thủ lớn của mình, và tất cả các thương hiệu khác, để trở thành thương hiệu đáng tin cậy nhất của Úc.

Trong cuộc khảo sát Net Trust Score gần đây nhất, Roy Morgan đã khảo sát 4,000 người xem họ tin tưởng nhất vào thương hiệu nào.

Họ đã đặt niềm tin của mình vào Aldi, đẩy siêu thị này lên 2 bậc để giành vị trí dẫn đầu.

Chuỗi siêu thị của Đức này cũng đã “đá văng” Qantas khỏi vị trí số một, và hãng hàng không của Úc này đã tụt xuống thứ 4, xếp sau sau NRMA và Bendigo Bank.

Ngân hàng ING của Hà Lan cũng lọt vào top 10.

Mặc dù 2 siêu thị lớn nhất của Úc là Woolworths và Coles vẫn được đánh giá khá cao, những 2 gã khổng lồ này đã không lọt được vào top 10.

Sự không tin tưởng đối với Woolworths và Coles đến khi toàn bộ nhóm siêu thị trải qua sự sụt giảm về Net Trust Scores trong năm nay do các ngành như ô tô, nhãn hiệu sản phẩm tiêu dùng, du lịch và công nghệ.

Giám đốc điều hành của Roy Morgan, bà Michele Levine, nói rằng việc người Úc có niềm tin vào ngành thực phẩm là điều quan trọng hơn bao giờ hết.

"Không lĩnh vực nào có mức độ tin tưởng cao và quan trọng hơn là việc cung cấp thực phẩm chúng ta sử dụng hàng ngày," bà Levine nói.

“Sự thành công của Aldi trong thị trường Úc đã được xây dựng không chỉ trên giá rẻ mà còn là danh tiếng về độ tin cậy và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.”

“Khả năng của Aldi vượt trội về năng lực cốt lõi của nó đã tạo dựng được mức độ tin tưởng trên thị trường Úc, trong khi đó lại không bị ngờ vực như các đối thủ của nó gặp phải.”

"Đo lường chỉ riêng sự tin tưởng là không bao giờ đủ - chúng ta cần phải đo lường sự ngờ vực và sau đó trừ đi để tiết lộ mức độ chính xác của một thương hiệu.”

“Mặc dù các đối thủ lớn hơn của Aldi đều có mức độ tin tưởng cao, nhưng số lượng người Úc tỏ ra không tin tưởng vào hai siêu thị dẫn đầu thị trường cũng khiến họ nên lo lắng.”

“Để chống lại thách thức từ Aldi, và những người mới tham gia vào lĩnh vực tạp hóa như Amazon Fresh, Costco và Kaufland, thì Coles và Woolworths cần phát triển các chiến lược để giảm mức độ ngờ vực đối với họ.”

TOP 10 THƯƠNG HIỆU ĐƯỢC TIN TƯỞNG NHẤT TẠI ÚC

1. Aldi

2. NRMA

3. Bendigo Bank

4. Qantas

5. Bunnings

6. Kmart

7. ABC Network

8. IGA

9. Australia Post

10. ING

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.