RSS

Đâu sẽ là thị trường nhà ở triển vọng nhất sắp tới tại Úc?

05:00 30/01/2018

Báo cáo hàng quý mới nhất của Ngân hàng Commonwealth và Commsec đã cho biết khá nhiều điều về các tiểu bang tại nước Úc, cũng như môi trường làm việc và kinh doanh tại đó.

Cuộc khảo sát đã thống kê kết hợp 9 chỉ số kinh tế chính, bao gồm doanh thu bán lẻ, tăng trưởng kinh tế, dân số, đầu tư kinh doanh, xây dựng nhà ở và giá nhà.

Không có nhiều ngạc nhiên khi New South Wales vẫn là tiểu bang dẫn đầu cả nước. Nơi đây đã tạo ra việc làm lớn nhất, sở hữu thị trường nhà ở mạnh nhất và do đó cũng có số lượng lớn các khoản đầu tư mới.

Từ viễn cảnh quốc gia, đây là điều tốt cho nước Úc vì NSW có dân số lớn nhất trong tất cả các tiểu bang.

Nhưng điều này đang từ từ thay đổi. Victoria có mức tăng trưởng dân số mạnh nhất, từ đó thúc đẩy nhu cầu cao về nhà sẽ tiếp tục.

Điều này cũng đồng nghĩa rằng việc tạo việc làm ở Victoria sẽ tiếp tục phát triển.

Kết quả cuộc khảo sát này cho thấy Tây Úc vẫn dễ bị lu mờ bởi các tiểu bang phía đông. Tuy nhiên, đã có một câu hỏi lớn đặt ra là liệu Tây Úc có thể trở thành thị trường nhà ở tốt nhất tại nước Úc hay không, khi xét về khả năng chi trả và khả năng tăng trưởng tại đây.

Giá nhà tại Tây Úc đã giảm trong 4 năm nay, khi đầu tư khai thác mỏ đã giảm xuống và cơ hội việc làm cũng đã giảm.

Và đây có thể là gợi ý có giá trị nhất từ ​​toàn bộ cuộc khảo sát. Nếu nhìn vào dữ liệu mới nhất của CoreLogic, có thể thấy giá nhà trung bình ở Perth thấp hơn rất nhiều, ở mức 484,562 đô so với 832,735 đô ở Melbourne và 1.05 triệu đô ở Sydney. Giá nhà ở đây đã giảm 2.6% trong năm 2017.

Thị trường nhà cho thuê ở Perth cũng yếu hơn rõ ràng so với ở các tiểu bang khác. Lợi nhuận từ nhà ở tại Perth là 3.8% - so với 4.9% ở Hobart, 5.7% ở Darwin và 4.1% ở Canberra và Brisbane. Đây là sự phản ánh trực tiếp về khả năng chi trả của người thuê nhà, mức tăng trưởng tiền lương thấp và tỷ lệ thất nghiệp cao hơn.

Chìa khóa cho Perth là giá quặng sắt (hiện đang tăng từ mức 31 đô la Mỹ/tấn vào đầu năm 2016 lên hơn 76 đô la Mỹ/tấn vào hôm nay) và nhu cầu về lao động

Năm 2017, có hơn 50,000 người đã được tuyển dụng ở Tây Úc, tăng tổng số lên 1.34 triệu người, và số người thất nghiệp giảm khoảng 9,000 người.

Nhiều người có việc làm đồng nghĩa với việc có nhiều người có khả năng trả tiền thuê cao hơn hoặc mua nhà.

Vì vậy, nếu có một thị trường có triển vọng tăng trưởng, thì đó chính là Perth.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.