RSS

Đây là nhóm người bị nhiễm COVID-19 nhiều nhất ở NSW

12:30 23/07/2020

Dữ liệu mới nhất về COVID-19 đã tiết lộ đối tượng bị nhiễm virus nhiều nhất kể từ khi đại dịch bùng phát.

Phụ nữ trong độ tuổi 20 – 29 chiếm tới 401 trong số 3410 trường hợp nhiễm virus ở NSW.

Trong khi đó, đối tượng được cho là dể tổn thương nhất, trên 90 tuổi chỉ được ghi nhận 42 trường hợp.

Đây là nhóm người bị nhiễm COVID-19 nhiều nhất ở NSW - ảnh 1

Những con số này trái ngược hoàn toàn với con số tử vong do COVID-19 được ghi nhận.

Một phụ nữ ngoài 50 là người trẻ nhất qua đời vì COVID-19 ở NSW, với phần lớn trong số 51 trường hợp tử vong được ghi nhận là những cụ bà ngoài 90 tuổi.

Xu hướng này cũng được phản ánh trong số liệu quốc gia của Úc, theo Bộ Y tế Liên bang, với phụ nữ ở độ tuổi 20-29 chiếm một tỉ lệ lớn các trường hợp trên toàn nước Úc.

Trong tuần trước, Bộ  trưởng Y tế NSW Brad Hazzard cho biết các số liệu thống kê là một lời cảnh báo cho những người trẻ tuổi rằng virus này là “cực kỳ nguy hiểm”.

“Tôi đã nói chuyện với những người theo dõi sức khỏe, và họ nói với tôi rằng những người trẻ tuổi vẫn hay ra ngoài vào buổi tối và họ đi rất nhiều nơi”, ông cho hay. “Họ có thể là những trường hợp siêu lây nhiễm tiềm ẩn nhiều nguy cơ.”

Trong khi những người trẻ tuổi hiếm khi gặp các triệu chứng hoặc biến chứng đe dọa đến tính mạng, ông Hazzard trước đó đã cảnh báo rằng họ vẫn hoàn toàn có thể nằm trong số các trường hợp tử vong.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.