RSS

Đi ngược với Mỹ, Úc "ép" các hãng công nghệ cung cấp dữ liệu người dùng

13:00 08/06/2018

Theo luật mới này, các doanh nghiệp công nghệ tại Úc buộc phải cung cấp dữ liệu người dùng để hỗ trợ cảnh sát trong quá trình điều tra.

CNET đưa tin trong vài tuần tới, luật cho phép cơ quan chức năng, cảnh sát xem dữ liệu được mã hóa của nghi phạm trong các cuộc điều tra sẽ được Úc áp dụng. Tuy nhiên, chưa rõ luật này sẽ được thực hiện như thế nào.

Theo dự luật mới, các hãng công nghệ sẽ phải cung cấp dữ liệu giúp đỡ cơ quan chức năng điều tra.

Ông Angus Taylor, Bộ trưởng An ninh mạng của Úc đã từ chối trả lời câu hỏi liên quan tới việc giám sát các thiết bị di động.

"Nó bao gồm tất cả các công nghệ liên quan, cách mà các hệ thống ấy đang hoạt động. Chẳng có chuyện một việc làm được ở thế giới thực mà lại không làm được ở thé giới số", ông nói.

Ông Taylor khẳng định sẽ không tích hợp cơ chế "back door" để vượt qua các lớp mã hóa.

"Chúng tôi sẽ không áp dụng ý tưởng tạo ra một loại khóa giúp cơ quan hành pháp được quyền truy cập vào bất cứ dữ liệu nào mặc dù ý tưởng này đã tồn tại hàng thập kỷ nay", ông khẳng định.

Đối tượng mà luật mới hướng đến chính là các công ty viễn thông tại Úc như Telstra, Optus,  cùng với hàng loạt doanh nghiệp công nghệ quốc tế như Facebook, Apple, Google. Nếu không tuân thủ luật, các hãng này sẽ bị phạt.

Dự luật sẽ được trình lên quốc hội trong vài tuần tới trước khi được trưng cầu dân ý công khai.

Ngược lại với Úc, hồi tháng 5 vừa rồi, các nhà lập pháp Mỹ đã đưa ra dự luật ngăn chính phủ ép các doanh nghiệp tạo back door để phục vụ cho yêu  cầu của cơ quan chức năng.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.