RSS

Đi tàu ở Sydney: Những quy tắc đơn giản biến bạn thành người lịch sự

19:13 16/03/2018

Bắt một chuyến tàu dường như rất đơn giản, nhưng có quá nhiều người lại làm sai. Nhưng để chọn được một chỗ ngồi mà không đáng sợ lại dễ dàng hơn nhiều với biểu đồ dưới đây.

Đón một chuyến tàu dường như khá đơn giản nhưng lại có nhiều người làm sai. Ví dụ như người đàn ông bị phạt $700 vì tiếp nhận "oral sex" trên chuyến tàu đến Wollongong.

Lời giải thích của anh ta là gì? "Người đàn ông có thể làm gì để từ chối nó?"

Không phải tất cả mọi người đều quan hệ tình dục trên tàu nhưng phép xã giao trên tàu là điều mà nhiều người đã làm sai.

Tác giả bài viết này, Barry Ashworth, một hành khách dày dặn kinh nghiệm, đã nghĩ ra cách ứng xử trên tàu rất đơn giản mà tất cả mọi người nên làm theo.

Nếu tuân theo những quy tắc đơn giản này, thế giới sẽ trở nên tốt hơn.

Đi tàu ở Sydney: Những quy tắc đơn giản biến bạn thành người lịch sự - ảnh 1

Nếu toa tàu có khá nhiều chỗ trống, đừng ngồi ở phía bên phải ai đó ở chỗ có 2 ghế.

Ngoài ra, bất cứ ai ngồi ở vị trí ngoài cùng của chỗ có 3 ghế, để 2 ghế bên trong trống - chặn không cho người khác ngồi xuống - chỉ cho thấy họ là người thô lỗ và thiếu suy nghĩ.

Nếu bạn định ngồi vào vị trí trên, thì ít nhất bạn phải lịch sự đứng lên khi người khác muốn ngồi vào 2  chỗ trống bên trong, thay vì duỗi nửa chân ra trong lúc ngồi.

Bạn đã là một người hành xử kém thì đừng làm cho mọi thứ trở nên tệ hơn.

Chặn chỗ ngồi

Nếu như một chuyến tàu quá đông, bạn có thể đặt túi sang chỗ bên cạnh để người khác ngồi xuống.

Đừng than vãn hay thở dài khi người ta hỏi họ có thể ngồi xuống đây không. Trong thực tết, việc di chuyển chiếc túi của bạn và bày tỏ thiện chí giúp người kia không cần hỏi ý kiến.

Nghe nhạc hoặc chơi game

Hãy đeo tai nghe nếu bạn nghe nhạc. Bạn có thể thích Ed Sheeran nhưng không phải ai cũng thích.

Hãy làm tương tự nếu bạn đang chơi một trò chơi có gâm thanh khó chịu. Chẳng ai quan tâm việc bạn chơi đến cấp độ 23 của trò Candy Crush cả. Chỉ chơi một trò chơi bình thường như Snake, nhưng không phải là Snake II.

Nghe gọi điện thoại

Cố gắn tránh nói chuyện điện thoại trên tàu. Bạn thực sự không cần biến nó hệ trọng tới mức không thể chờ cho tới khi về nhà.

Nhưng nếu buộc phải nghe gọi, hãy cố gắng nói ngắn gọn và đừng la hét.

Chẳng ai quan tâm đến việc của bạn cả.

Lời khuyên của chuyên gia: Nếu ai đó đang nói chuyện và bạn muốn nghe hóng, hãy nhấn nút tạm dừng ở máy nghe nhạc và vẫn tiếp tục đeo tai nghe nhé. Bạn sẽ nghe được từng chi tiết mà không sợ bị người ta nổi cáu quát vào mặt: "Nghe cái quái gì thế hả?".

Lên tàu

Tại sao những kẻ ngốc lại đứng ngay trước cửa lên xuống để những người khác không xuống được?

Có thể họ không biết rằng nếu như họ đứng tránh ra một bên thì mọi người có thể đi nhanh hơn và các bạn lên được tàu nhanh hơn?

Vấn đề thực sự ở đây là đó là một thằng ngốc, hắn rõ ràng không thể chờ những người khác xuống khỏi tàu. Điều này dẫn tới hiệu ứng domino tác động lên những người khác, khiến họ bị lỡ mất chỗ ngồi.

Vệ sinh

Chất khử mùi không phải là lựa chọn, đó là một yêu cầu.

Lời khuyên chung

Luôn ngồi ở tần trên của tàu 2 tầng Sydney, ở đó view đẹp hơn.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.