RSS

Dịch sởi đang hoành hành tại Đông Nam Melbourne, người dân cần đề cao cảnh giác

17:32 26/02/2018

Sở Y tế bang Victoria đã ban hành cảnh báo bệnh sởi ở khu vực phía Đông Nam Melbourne, sau khi một người đàn ông bị nhiễm bệnh tại một trung tâm Centrelink.

Phó Trưởng Nhân viên Y tế Brett Sutton cho biết bệnh nhân này này có thể đã nhiễm bệnh tại trung tâm Centrelink ở Dandenong trong khoảng thời gian từ ngày 22/1 đến ngày 2/2.

“Sở Y tế bang Victoria đang cố gắng liên lạc với những người có thể đã tiếp xúc với bệnh nhân này,” ông Sutton nói trong một tuyên bố.

Ông Sutton cho biết người đàn ông khoảng ngoài 40 tuổi này đã đến một số nơi trong khi bị nhiễm bệnh, bắt đầu từ thứ Năm 8/2 tại một trung tâm Centrelink ở Dandenong.

Sau đó, bệnh nhân này đã đến trung tâm Centrelink Dandenong, câu lạc bộ Mountain Gate Cricket Club vàc ửa hàng rượu bia Dan Murphy's Rowville vào thứ Sáu 9/2, sân vận động bóng rổ của trường Fairhills HighSchool ở vùng Knoxfield và sân vận động bóng rổ của trường Rowville Secondary College ở vùng Rowville vào thứ Bảy 10/2, câu lạc bộ Belgrave Cricket Ground vào Chủ nhật 11/2, và cửa hàng cho thuê trang phục ABC Costume Hire ở vùng Wantirna South vào thứ Hai 12/2.

Sở Y tế bang Victoria khuyến cáo những bệnh nhân bị sốt và phát ban cần cảnh giác, đặc biệt nếu họ đã đếnmột trong những nơi kể trên.

Bệnh sởi có thời gian ủ bệnh từ bảy đến 18 ngày, vì thế những người bị phơinhiễm có thể sẽ không có triệu chứng cho đến đầu tháng Ba.

Bệnh sởi hiện không phổ biến ở Úc do vắc-xin bệnh sởi được sử dụng rộng rãi, tuy nhiên người dân vẫn cónguy cơ nhiễm bệnh từ những người đi du lịch ở nước ngoài, chẳng hạn như những người đi du lịch đến Bali, nơi căn bệnh này đang phổ biến.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.