RSS

Muốn lấy lại giày ư? 2,500 đôi giày bị đánh cắp đang được cảnh sát Melbourne trao trả

06:00 25/02/2018

Cảnh sát Victoria đang tìm chủ nhân thực sự của hàng nghìn đôi giày từng bị đánh cắp sau khi họ thu giữ chúng từ một tên trộm hồi cuối năm ngoái.

Cách thanh tra đã phát hiện hơn 2,416 đôi bốt lao động và sneaker trong một cuộc khám xét được thực hiện ở Merda, bắc Melbourne, vào tháng 11 năm ngoái.

Cảnh sát đã quyết định mở cửa một ngày để chào đón bất cứ ai tin rằng mình là nạn nhân từng bị đánh cắp giày. Bạn có thể đưa ra câu chuyện của mình và nhận lại đôi già từng bị đánh cắp.

Được biết, những đôi giày này bị đánh cắp ở thềm trước những ngôi nhà ở khu vực Doreen, Mernda, Watsonia North và Craigieburn trong hơn 6 năm qua.

Bất kỳ ai tin rằng mình đang thiếu mất một đôi giày có thể tới Epping Memorial Hall vào ngày Chủ nhật (25/2) vào khoảng từ 10h sáng tới 1h30 chiều.

Một người đàn ông 43 tuổi đã bị buộc tội ăn trộm và lưu giữu đồ ăn trộm sau vụ khám xét. Ông đã được bảo lãnh và sẽ trình diện trước Tòa Heidelberg Magistrates vào ngày 13/4.

"Một người phụ nữ với đôi giày tốt thì không bao giờ xấu" - nhà tạo mẫu Coco Chanel từng nói.

Tuy nhiên đối với đàn ông thì sao? Chắc không cần tới hàng nghìn đôi giày chứ nhỉ?

Theo cảnh sát Victoria, họ cuối cùng cũng đã bắt được tên trộm giày vào hôm thứ Tư tại Melbourne, sau 6 năm kẻ này hoành hành ở các vùng ngoại ô phía Bắc của thành phố.

Một nhóm điều tra viên về nạn trộm giày đã phát hiện tổng cộng 2,300 đôi giày da và sneaker trong một cuộc truy quét nhắm vào một căn nhà tại Mernda.

Cảnh sát tin rằng người đàn ông này đã đột nhập vào nhiều căn nhà trong khoảng thời gian từ 11 giờ tối tới 7 giờ sáng và lấy đi tất cả những đôi giày để lại phía bên ngoài thềm nhà.

Kể từ năm 2011, hàng chục hộ gia đình đã báo cáo về việc những đôi giày da và sneaker cao cấp của họ bị đánh cắp ở Doreen, Mernda, Watsonia North và Craigieburn.

Vào đầu năm này, một người phụ nữ đã vô cùng tức giận khi camera an ninh tại nhà cô ghi lại được hình ảnh của một người đàn ông đi chân đất bỏ trốn với đôi bốt da đắt tiền của chồng cô.

Vào thời điểm đó, cảnh sát cho biết rất có thể người đàn ông này đã ăn trộm bởi những đôi bốt da có giá trị khá lớn.

Tuy nhiên cảnh sát cho biết sau khi kẻ tình nghi bị bắt giữ và buộc tội tàng trữ 2,300 đôi giày bị đánh cắp trong căn phòng tại nhà, rất có thể đây không phải là một kẻ trộm giày để kiếm tiền thông thường.

Nhiều người coi hắn là một kẻ ‘nghiện giày’.

Người đàn ông 43 tuổi này sẽ phải trình diện trước Tòa án Heidelberg vào tháng 4, sau nhiều cáo buộc về hành vi trộm cắp và tàng trữ tài sản trộm cắp.

Những người bị mất giày có thể lấy lại chúng theo thông báo của cảnh sát – nếu họ vẫn muốn tìm lại đôi giày ưa thích của mình.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.