RSS

Diễn viên hài đã chiến thắng trở thành Tổng thống Ukraine

18:00 23/04/2019

Kết quả kiểm phiếu ở Ukraine cho thấy quốc gia này đang bước vào một thời kỳ lạ lẫm chưa từng có trong lịch sử khi chọn một diễn viên hài làm tổng thống. Volodymyr Zelenskiy là người hoàn toàn không có kinh nghiệm gì về chính trị và ra tranh cử với những chính sách sơ sài đã thắng áp đảo tổng thống Petro Poroshenko người thất bại trong việc thuyết phục cử tri Ukrainians với thông điệp về chủ nghĩa dân tộc như một cách để chống lại sự hung hăng của Nga.

Kết quả hình ảnh cho Diễn viên hài đã chiến thắng trở thành Tổng thống Ukraine

Trong một chương trình hài trên truyền hình, ông Volodymyr Zelenskiy đóng vai một người dân thường ngơ ngáo, và một ngày đẹp trời trở thành một tổng thống và bước lên bục để phát biểu với quốc dân

Trong vòng kiểm phiếu sơ khởi cho thấy ông Zelenskiy đã chiến thắng tới 73% số phiếu bầu so với ông Petro Poroshenko chỉ được có 25%.

Ông diễn viên 41 sẽ lên nắm quyền lãnh đạo đất nước Ukraine, một đất nước tiền phương của thế giới Phương Tây trong việc đối đầu với Nga theo sau sự chiếm đóng mang đầy tính chất xâm lược của Moscow trên bán đảo Crimea.

Ông diễn viên hài tạo dáng vẻ nghiêm trang khi nói lời cảm ơn những ngưi ủng hộ ông, tuy nhiên cũng đã chêm vào một câu hài hước.

"Cảm ơn ba mẹ đã ủng hộ và đã sống qua tất cả những chuyện này. Cảm ơn đồng đội của tôi vì sự ngoan cường của họ. Và nếu mà vợ tôi trước khi cưới mà nghe tất cả những lời họ nói về tôi qua cuộc chạy đua tranh cử này hẳn đã sẽ không bao giờ còn dám cưới tôi làm chồng..."

Chiến thắng của ông phù hợp với xu hướng chống lại những nhân vật định hình bị thất sủng đagn diễn ra nhiều nơi

Ông Zelenskiy hứa sẽ dập tắt tham nhũng trong tình cảnh mà sự hoảng sợ đang lan rộng do giá cả tăng cao và mức sống trở nên tồi tệ do trượt giá.

Thậm chí ông cũng đã đưa ra một vài ý tưởng chính sách về cách mà ông sẽ đạt được điều này.

Mang đầy tâm trạng, ông Poroshenko thừa nhận thất bại trước những người ủng hộ và hứa rằng ông sẽ không rời khỏi chính trị.

"Đồng bào Ukrainians thân mến, tôi muốn hấn mạnh rằng tổng thốngmới của chúng ta sẽ đối diện với một sự đối lập rât mạnh mẽ. Nhưng tôi muốn nói rằng đất nước Ukraine của chúng ta là một đất nước tốt nhất trên thế giới sẽ được hưởng lợi từ việc này."

Cử tri đã có những phản ứng trái chiều về chiến thắng của ông Zelenskiy.

Một số người hào hứng và nói rằng điều đó cho thấy mong muốn thay đổi của thế hệ trẻ, nhưng những người khác lo ngại về một nhà lãnh đạo thiếu kinh nghiệm đảm nhận công việc đứng đầu quốc gia.

"Thật không may theo ý kiến cá nhân của tôi, người Ukrainians đang nghe theo những lời hứa dân túy. Tôi cảm thấy xấu hổ khi sau tất cả những gì đã xảy ra mà cuối cùng lại có một người như vậy lãnh đạo đất nước."

Hoa Kỳ, Liên minh châu Âu và Nga đang theo dõi chặt chẽ các thông báo chính sách đối ngoại của ông Zelenskiy để xem ông đi theo hướng nào trong việc kết thúc cuộc chiến chống lại phe ly khai thân Nga.

Cuộc xung đột đó đã giết chết khoảng 13.000 người cho đến nay.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.