RSS

Dính rắc rối kiện tụng, hàng ngàn đồng xu 2 đô của Úc có thể phải bị phá hủy

20:48 20/04/2018

Những đồng xu 2 đô của Úc phiên bản kỷ niệm tác phẩm Possum Magic đã dính vào rắc rối kiện tụng với Canada và đã bị yêu cầu loại bỏ.

Những đồng xu 2 đô của Úc phiên bản kỷ niệm tác phẩm Possum Magic đã dính vào rắc rối kiện tụng với Canada và đã bị yêu cầu loại bỏ.

Xưởng Đúc tiền Hoàng gia Canada, nhà sản xuất tiền chính thức của nước này, cho biết series đồng tiền lưu niệm của Úc, kỷ niệm cuốn sách dành cho thiếu nhi “Possum Magic” của tác giả Mem Fox, đã sao chép quá trình sơn màu lên kim loại của họ.

Một vụ kiện đã được đệ trình tại Tòa án Liên bang Úc vào tháng 12 liên quan đến hơn 500,000 đồng xu 2 đô phiên bản kỷ niệm Ngày tưởng niệm với hình hoa anh túc đỏ. Giờ đây nó đã được mở rộng bao gồm cả những đồng xu 2 đô Possum Magic.

Dòng sản phẩm Possum Magic được ra mắt vào tháng 8 năm 2017 thông qua Woolworths và gồm 3 thiết kế đồng xu 2 đô.

Bên phía Canada hiện đang yêu cầu Sở Đúc tiền Úc phá hủy hàng trăm ngàn đồng tiền đang lưu hành, từ bỏ lợi nhuận hoặc bồi thường thiệt hại.

Tuy nhiên, Chính phủ Úc đã phản tố.

Chính phủ hy vọng có thể bác bỏ việc sáng chế này vì nó không có đủ "tính khác biệt mới" so với các phương pháp trước đây.

Sở Đúc tiền Úc đã lập luận rằng phương pháp của họ về màu sắc đồng xu khác với phiên bản của Canada.

Được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1983, cuốn sách Possum Magic đã trở thành một biểu tượng được người Úc yêu thích.

Khi đồng xu được phát hành vào năm 2017, tác giả Mem Fox, 72 tuổi, nói rằng bà và họa sĩ vẽ tranh minh họa Julie Vivas đã phải duyệt từng đồng xu được sản xuất ra.

Các đồng xu có minh hoạ khác nhau về Hush, nhân vật chính trong cuốn sách.

"Chúng tôi đã nhận được hàng ngàn email về đồng xu này và tôi vô cùng phấn khích về điều này", bà nói với News Corp Úc vào thời điểm đó.

Bà Fox cho biết Possum Magic rất đặc biệt với bà, nên bà sẽ không bao giờ viết phần tiếp theo cho nó, hoặc biến nó thành một bộ truyện.

Sở Đúc tiền Hoàng gia Úc nói với SBS: "Sở Đúc tiền Hoàng gia Úc đang mạnh mẽ bảo vệ vị trí của mình, và sau đó đã đệ đơn phản tố tại Tòa án Liên bang.”

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.