RSS

Do ảnh hưởng của Covid-19, passport của Úc hiện đã trở nên quyền lực hơn Mỹ

09:30 24/07/2020

Với việc khống chế thành công đại dịch Covid-19 – ngoại trừ bang Victoria – hộ chiếu từ Úc hiện đang được xếp thứ 9 về mặt quyền lực, trong khi các nước khác đang phải chật vật để duy trì vị thế của mình.

“Đây là một trong nhiều thay đổi bất thường về quyền lực hộ chiếu do các lệnh cấm tạm thời liên quan đến đại dịch”, Mitch Juerg Steffen, CEO của Henley và Partners, công ty tư vấn di trú chịu trách nhiệm đưa ra chỉ số quyền lực của hộ chiếu, cho biết.

“Với việc thế giới đang thận trọng trong việc mở cửa trở lại, trọng tâm được đặt ra là sự tự do đi lại trên toàn cầu sẽ như thế nào trong thời kỳ hậu Covid-19.”

Không có gì ngạc nhiên khi đứng đầu danh sách là các quốc gia lớn đã thực hiện các biện pháp chủ động để ngăn ngừa dịch. Nhật Bản đứng ở vị trí đầu tiên, tiếp theo là Singapore, Đức và Hàn Quốc.

Ba quốc gia châu Á kể trên, cùng với Úc, là một trong những nước được Liên minh châu Âu cho phép tự do nhập cảnh vào khu vực này.

Ở chiều ngược lại, chúng ta có thể thấy nhiều quốc gia đã bị tụt hạng. Đầu tiên, không thể không kể đến Hoa Kỳ, quốc gia trước đây có quyền lực hộ chiếu đứng thứ 7, nay đang phải đối mặt với lệnh cấm nhập cảnh từ mọi nơi trên thế giới.

“Theo lệnh cấm hiện tại của EU, bức tranh đã trở nên hoàn toàn khác biệt. Công dân Hoa Kỳ hiện có mức độ tự do đi lại tương đương với công dân của Uruguay và Mexico, lần lượt xếp thứ 28 và 25”, ông Keith Steffen nói.

Với việc hộ chiếu nước Mỹ giảm 13 bậc trong chỉ số, hộ chiếu của Úc đã vượt lên trên nền kinh tế lớn nhất thế giới. Mặc dù các hoạt động du lịch cho khách nước ngoài nhiều khả năng sẽ phải đợi đến sang năm, nhưng điều này có thể dẫn đến một cơ hội rõ rệt cho nền kinh tế Úc, theo cổng thông tin bất động sản quốc tế Juwai IQI.

“Thẻ xanh và hộ chiếu từ Hoa Kỳ có vẻ đang mất đi vị thế của nó trong kỷ nguyên coronavirus”, chủ tịch hội đồng quản trị của Juwai IQI, Georg Chmiel nói với Business Insider Australia.

“Các quỹ đạo khác nhau của 2 quốc gia là một lý do khiến sự quan tâm của Trung Quốc đối với bất động sản Úc tăng 40,1% trong quý 2”.

Mặc dù thừa nhận Mỹ vẫn có nhiều sức hút đối với các nhà đầu tư Trung Quốc, Chmiel nói rằng đại dịch có thể khiến một số các nhà đầu tư chuyển hướng sang Úc.

Với việc 91% thị thực đầu tư và kinh doanh của đất nước hiện đang thuộc về những người có quốc tịch Trung Quốc và Hồng Kông, nước Úc còn có thể trở nên hấp dẫn hơn nếu thành công trong việc ngăn chặn đợt dịch lần thứ 2.

Vì sɑo sáпɢ łɦức ɗậy пêп ăп ɱộł łɾái łáo? Đây là lý ɗo ăп łáo cầп ᵭúпɢ lúc

Vì sɑo sáпɢ łɦức ɗậy пêп ăп ɱộł łɾái łáo? Đây là lý ɗo ăп łáo cầп ᵭúпɢ lúc

Táo là ɱộł loại łɾái cây ᵭược пɦiềᴜ пɢười yêᴜ łɦícɦ ɓởi ʋị пɢoп ʋà пɦữпɢ lợi ícɦ sức ƙɦỏe ɱà пó ɱɑпɢ lại. Có пêп ăп łáo ƙɦi ᵭói ɦɑy ƙɦôпɢ? Câᴜ łɾả lời có łɦể ƙɦiếп ɓạп пɢạc пɦiêп.