RSS

Tổng thống Trump sẽ tiêm vaccine Covid-19 trước tiên nếu được yêu cầu

20:51 23/07/2020

Tuyên bố của Tổng thống Trump đưa ra sau khi chính phủ Mỹ cam kết chi gần 2 triệu USD để mua 100 triệu liều vaccine Covid-19.

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông sẵn sàng tiêm vaccine Covid-19 trước tiên hoặc cuối cùng nếu người dân muốn ông làm điều đó.

Tổng thống Trump sẽ tiêm vaccine Covid-19 trước tiên nếu được yêu cầu

Tổng thống Trump nói ông sẽ tiêm vaccine Covid-19 trước tiên nếu được yêu cầu. Ảnh: AP

Theo Tổng thống Trump, cho dù là chọn cách nào ông cũng đều “thua”. Nếu là người đầu tiên, người dân sẽ nghĩ ông ích kỷ, và ngược người dân sẽ không tin vào hiệu quả của loại vaccine này nếu ông là người cuối cùng tiêm vaccine Covid-19.

“Nếu tôi là người đầu tiên tiêm liều vaccine Covid-19, họ sẽ nói ‘Ông ấy thật ích kỷ, ông ấy muốn được tiêm vaccine trước tiên’. Hoặc một số người sẽ nói, ‘Ôi, thật dũng cảm khi làm điều đó”, Ông Trump phát biểu trên Fox News ngày 22/7.

“Nếu họ muốn và nghĩ đó là điều đúng, tôi sẽ tiêm trước tiên hoặc cuối cùng”, ông Trump nhấn mạnh.

Vaccine Covid-19 do gã khổng lồ dược phẩm Mỹ Pfizer và công ty BioNTech của Đức phối hợp phát triển hiện đang ở trong gia đoạn đầu thử nghiệm trên người. Loại vaccine này sẽ cần phải được Cơ quan Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ phê duyệt. Nếu chứng minh được hiệu quả, sẽ có 100 triệu liều vaccine được sản xuất trước Giáng sinh năm nay.

Sau khi nhận được 100 triệu liều đầu tiên, chính phủ Mỹ sẽ trả cho BioNTech and Pfizer 1,95 triệu USD. Mỹ có thể đặt mua thêm 500 triệu liều trong năm 2021.

Mỹ hiện vẫn là nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid. Tính đến sáng 23/7, Mỹ ghi nhận hơn 4,1 triệu ca mắc Covid-19 trong đó hơn 146.000 người tử vong vì dịch bệnh này.

Link nguồn: https://soha.vn/tong-thong-trump-se-tiem-vaccine-covid-19-truoc-tien-neu-duoc-yeu-cau-20200723143333549.htm

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.