RSS

Động đất mạnh 5.1 độ richter xảy ra tại Tây Úc

12:00 09/11/2018

Một trận động đất mạnh 5,1 độ richter đã làm rung chuyển một vài khu vực phía Tây Úc.

Cuộc khảo sát địa chất Hoa Kỳ (USGS) ghi nhận sự rung động xảy ra lúc 5 giờ sáng theo giờ địa phương. Ảnh hưởng của trận động đất đã được cảm nhận tại các khu vực phía tây nam của tiểu bang, bao gồm Perth, Mandurah, Bunbury, Margaret River và Albany.

 A powerful 5.1-magnitude earthquake has rocked Western Australia's south-western tip, violently shaking homes across the region (pictured Albany near epicentre)

Một người dùng Twitter ở Perth nói rằng toàn bộ căn hộ của họ bị lung lay trong khoảng 20 giây. Trong khi đó một người dân khác ở WA đã mô tả những chấn động như một “trận động đất kiểu California”.

Another user in the WA capital described the tremors as a 'California-style earthquake'

 Geoscience Australia located the quake on the banks of the Frankland River around 10km west of the Lake Muir Reserve

Những chấn động này được cho là bắt nguồn từ vùng hồ Muir và theo hình ảnh vệ tinh GA, đây là những rung động mới nhất xảy ra trong vòng 5km so với 2 tháng trước. Nhà địa chấn học GA cho biết sự gia tăng đột biến của các cơn địa chấn trong thời gian gần đây là một hiện tượng tương đối mới.

Effects of the earthquake were felt across south-western parts of the state, including Perth, Mandurah, Bunbury, Margaret River and Albany, according to scientific organisation EMSC

Vào ngày 16 tháng 9, một trận động đất mạnh hơn 5,6 độ richter cũng đã xảy ra gần Walpole ở phía nam.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.