RSS

Đông nam nước Úc sẽ đón đợt lạnh kinh khủng nhất ngày mai

09:00 10/08/2019

Thời tiết nguy hiểm đang tàn phá NSW với gió mạnh đã xé toạc mái nhà của một viện dưỡng lão gần Newcastle, nhiều chuyến bay đình trệ ở phi trường Sydney. ACT, Victoria và South Australia cũng ảnh hưởng, dự báo bão tuyết ở cao nguyên và nguy cơ tuyết lở.

Tốc độ gió lên tới 98 km mỗi giờ được ghi nhận tại Central Coast NSW khi một cơn lốc cực sâu di chuyển qua vùng đông bộ nước Úc – bao gồm một phần của Victoria và South Australia – gây ra bão tuyết, nhiều chuyến bay bị trì hoãn và hủy bỏ ở phi trường Sydney, giao thông đường bộ cũng ảnh hưởng trầm trọng.

Các Dịch vụ Khẩn cấp đã được gọi vào khoảng 10:00 sáng nay, đến giúp viện dưỡng lão Wescott Presbyterian ở Stockton, để tìm kiếm một phần mái nhà bị gió thổi bay nằm chỏng chơ trên đường.

Khoảng 30 cư dân cao niên đã ở trong khu vực bị hư hại của tòa nhà, nhưng Xe Cứu thương NSW cho biết không có ai bị thương.

Các Dịch vụ Khẩn cấp và Cứu hỏa và Cứu hộ của tiểu bang NSW đang ở hiện trường để loại dọn dẹp mảnh vỡ và thu xếp chỗ ở tạm cho các cư dân bị ảnh hưởng.

Hơn 125 chuyến bay nội địa tại Phi trường Sydney đã bị hủy, chỉ có một đường băng hoạt động, gây ra sự chậm trễ trung bình 45 phút cho cả các chuyến bay quốc tế và nội địa.

Phi trường Melbourne cho biết hơn 30 chuyến bay nội địa đã bị hủy hôm nay và con số này sẽ tăng lên từ giờ đến tối.

Khách du lịch trong nước và quốc tế đang được khuyến khích kiểm tra trực tiếp với các hãng hàng không của họ để xem các chuyến bay của họ có bị ảnh hưởng hay không.

Gió mạnh và khí lạnh cuối tuần này

Dịch vụ Cứu hỏa Đồng quê đang chiến đấu với ba đám cháy ngoài tầm kiểm soát trên bờ biển Mid North Coast của NSW, khi gió mạnh thổi lửa lan nhanh làm tình hình tệ hơn.

Cảnh báo về hỏa hoạn của Watch and Act đưa ra cho Whiteman Creek, phía tây bắc Grafton, Turners Flat và Dondingalong, gần Kemspey.

James Morris từ Dịch vụ Cứu hỏa Đồng quê cho biết những cơn gió gần đám cháy với vận tốc 60 km/giờ từ phía tây bắc, đang thổi bùng ngọn lửa.

Nhà Khí tượng BOM đã cảnh báo “đợt không khí lạnh tồi tệ nhất” dự kiến ​​sẽ tràn vào NSW và ACT vào ngày mai, thứ Bảy.

“Đây là đợt lạnh nhất mà bờ đông nam đã chứng kiến ​​trong năm nay”, Rohan Smyth từ BOM nói.

Bão tuyết làm tăng nguy cơ tuyết lở

Một cảnh báo bão tuyết đưa ra cho các khu vực cao nguyên của Victoria và NSW – giữ nguyên torng vài ngày nay, với sức gió lên đến 118 km mỗi giờ ngay trước 4:00am.

“Tuyết rơi hanh và dày sẽ làm tăng nguy cơ tuyết lở, vậy nên những người đi trượt tuyết lúc ở bên ngoài khu vực nghỉ dưỡng nên đánh giá rủi ro có tuyết lở”, ông Smyth nói.

Ngay trước 5:30am hôm nay, nhiệt độ ở Thredbo là -22 độ C.

Dịch vụ Động vật hoang dã và Công viên Quốc gia NSW khuyến nghị những người đang đi chơi đến các vùng xa xôi hoang dã nên tạm dừng cho đến khi điều kiện (thời tiết) tốt hơn.

Các dịch vụ khẩn cấp của tiểu bang cho biết họ đã nhận được hơn 400 yêu cầu giúp đỡ kể từ nửa đêm, qua chủ yếu cho tình huống cây bị đổ, đường dây điện đứt rơi xuống, và hư hỏng mái nhà.

Có 166 cuộc gọi từ Sydney, 35 từ Blue Mountains và 56 từ Wollongong.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.