RSS

Dòng nhắn nhủ chân tình cho những người nông dân đang phải chống trọi với hạn hán tại Úc

22:00 29/07/2018

Cộng đồng nông nghiệm New South Wales vô cùng xúc động khi nhận được 400 đô tiền mặt cùng với đôi lời chân tình từ một người lạ giữa cuộc chiến gay go với hạn hán.

Debra Clare và chồng nằm trong số những gia đình ở NSW và Queensland phải thực sự đấu tranh vất vả với đợt hạn hán tệ nhất trong vòng 800 năm qua để giữ hoa màu sống sót.

Với sản lượng lương thực ít ỏi, nhà Clare cũng như bao hộ nông dân khác phải chi đến hàng ngàn đô để mua lương thực về. Số tiền ấy quá lớn so với họ, do đó, Debra và Brian phải đi vay ngân hàng 10.000 đô để phục vụ sản xuất.

Gia đình Clare, những người đã nhận được sự giúp đỡ từ người lạ giấu mặt

Ông Clare làm việc trên đồng, còn vợ ông có một công việc toàn thời gian khác để có thể đủ trang trải cho cuộc sống. Thế nhưng điều kiện thời tiết đang khiến công việc của họ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Bà Clare trở về nhà vào thứ tư và tìm thấy một điều bất ngờ trên bậc cửa.

“Tôi về nhà và tìm thấy cái này ở cửa”- Bà viết trên một trang Facebook hỗ trợ những nông hộ bị ảnh hưởng bởi hạn hán, kèm theo đó là tấm hình một phong bì màu xanh có chứa 400 đô bên trong.

Bên cạnh phong bì còn có một tờ giấy nhắn: “Một món quà để hỗ trợ gia đình bạn (nếu có thể).”

“Ai có thông tin gì về người nào đó ở quanh khu vực này hôm nay không? Tôi muốn liên lạc với người ấy.”- Debra chia sẻ.

Mặc dù không ai biết về vị mạnh thường quân bí ẩn kia, Debra vẫn rất xúc động bởi hành động thiện tâm đó.

“Tôi đã khóc”- Bà Clare nói.

Số tiền và lời nhắn để lại ở cửa của gia đình Clare

Một thành viên trong cộng đồng nói cô ấy cũng rất cảm động khi biết được câu chuyện, người ấy viết: “Tôi đã khóc khi đọc dòng chứ này, đúng là chúng ta đều phải trải qua một quãng thời gian khó khăn, thế nhưng những đều tốt đẹp truyền cho chúng ta nghị lực bước tiếp.”

Bà Clare và chồng sẽ dành chút ít của số tiền đó để có một bữa tối bên ngoài.

Những người nông dân chịu ảnh hưởng bởi hạn hán có thể mong đợi vào một tương lai tốt đẹp.

Chính phủ Turnbull đã hứa với cộng đồng nông nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của hạn hán ở Queensland và NSW rằng những hỗ trợ và khuyến khích vẫn đang được chu cấp.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp David Littleproud tháng trước đã cho biết sẽ có thêm nhiều quỹ tài trợ được công bố, hiện ngân sách vẫn đang được bàn bạc với Chính phủ.

Hạn hán đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất nông nghiệp ở Úc

 Phương Anh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.