RSS

Sydney: Hạn hán dẫn đến thiếu cỏ, nông dân kêu gọi mọi người nhận nuôi bò sữa

07:00 09/05/2018

John Fairley, một nông dân ở Picton, tây nam Sydney, đã kêu gọi mọi người nhận nuôi những con bò của ông do hạn hán nghiêm trọng khiến lượng thức ăn cho bò bị thiếu hụt.

John Fairley, một nông dân ở Picton, tây nam Sydney, đã kêu gọi mọi người nhận nuôi những con bò của ông khi mùa đông sắp tới. Trang trại bò gồm 130 con của ông Fairley gặp khó khăn do trời hạn hán, lượng cỏ không đủ để đàn bò ăn qua mùa đông.

Ông ước tính cho đến cuối tháng 9, mỗi con bò sẽ tiêu tốn 1,350 đô la, tổng cộng là 175,000 đô la.

John Fairley, một nông dân ở Picton, tây nam Sydney, đã kêu gọi mọi người nhận nuôi những con bò của ông khi mùa đông sắp tới. 
Trang trại bò gồm 130 con của ông Fairley gặp khó khăn do trời hạn hán, lượng cỏ không đủ để đàn bò ăn qua mùa đông.

Chia sẻ trên Facebook, ông Fairley cho biết kể cả khi trời mưa vào tuần tới và cỏ được thu hoạch, thì lượng thức ăn vẫn không đủ. Vì vậy, ông phát động chương trình nhận nuôi bò sữa để gây quỹ, giúp những chú bò được ăn no qua mùa đông tháng giá. Người nhận nuôi bò sẽ được tặng thêm một bức ảnh và có quyền đặt tên cho chú bò của mình.

Họ sẽ được tham quan trang trại, thăm chú bò của họ và vắt sữa của chúng tuỳ thuộc vào thời điểm.

Mọi người có thể ủng hộ bao nhiêu tiền tuỳ tâm, đóng phí theo tháng hoặc trả hết trong một lần. Mỗi gia đình đến thăm trang trại được yêu cầu đóng phí tối thiểu là 135 đô la. Nếu bạn đóng góp 1,350 đô la, điều đó có nghĩa bạn đã giúp chi trả khoản thức ăn của một chú bò trong suốt mùa đông và được hưởng một chuyến tham quan trang trại.

 “Tất cả phụ thuộc vào bạn. Toàn bộ số tiền sẽ được dùng để quản lý và chăm nuôi đàn bò. Chúng tôi ghi nhận tất cả sự giúp đỡ của các bạn,” Fairley nói.

Ước tính cho đến cuối tháng 9, mỗi con bò sẽ tiêu tốn 1,350 đô la, tổng cộng là 175,000 đô la.
Hạn hán làm cỏ bị thiếu hụt trầm trọng

May mắn thay, lời kêu gọi của ông trên Facebook nhận lại phản hồi rất tích cực.

Ông viết: “Cảm ơn các bạn vì đã quan tâm đến những chú bò đáng yêu và chia sẻ bớt gánh nặng với gia đình chúng tôi. Căng thẳng và khó nhọc đang dần qua đi. Tôi vô cùng biết ơn sự giúp đỡ của mọi người.”

Mai Dung - Tin Tức Úc

Nguồn: Daily Mail
Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.