RSS

Đốt pháo hoa gây cháy 80 hecta rừng ở Mỹ

01:42 29/06/2020

Một người đốt pháo hoa ở núi Traverse ở bang Utah, khiến đám cháy rừng bùng lên trên diện tích khoảng 80 hecta, 30 gia đình phải sơ tán.

Sở Cứu hỏa bang Utah, Mỹ, ngày 28/6 cho biết đám cháy ở núi Traverse, gần thành phố Lehi, bùng lên sau khi một người đốt pháo hoa trái phép trong khu vực. Gió mạnh khiến ngọn lửa lan nhanh, bao phủ diện tích 60-80 hecta.

Khoảng 30 gia đình trong khu vực đã phải sơ tán, Sở Cứu hỏa bang Utah đang yêu cầu thêm nhiều hộ gần đó rời khỏi khu vực nguy hiểm. Các trung tâm khẩn cấp đã được dựng để cung cấp chỗ ở cho những người phải sơ tán.

Cháy rừng ở núi Traverse ngày 28/6. Video: YouTube/SergeantSloth.

Đám cháy gây tình trạng mất điện diện rộng ở khu vực. Lính cứu hỏa đang lên kế hoạch triển khai các thiết bị hạng nặng để bắt đầu lập đai ngăn lửa.

Một nghi phạm đốt pháo hoa gây ra đám cháy đã trình diện và hợp tác với nhà chức trách, nhưng danh tính người này chưa được tiết lộ.

Các quan chức Sở Cứu hỏa Utah cho biết hành vi đốt pháo hoa bị cấm ở bang này, ngoại trừ vào một số dịp nhất định, như ngày quốc khánh hoặc đêm giao thừa.

Trí Dũng (Theo CNN)

 

Link nguồn: https://vnexpress.net/dot-phao-hoa-gay-chay-80-hecta-rung-4122319.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.